เหมาะสมทุกอย่าง! 'เมสซี' ผงาดคว้าแข้งยอดเยี่ยม 'เดอะ เบสต์' ของฟีฟ่า

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัดสโมสรปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม “เดอะ เบสต์” ประจำปี 2022 ไปครอบครอง จากการประกาศผลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า จัดงานประกาศรางวัล “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์ 2022” โดยมี จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า เป็นประธานในงาน และมีเหล่านักฟุตบอลระดับท็อปของโลกเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

ปรากฎว่านักฟุตบอลยอดเยี่ยมชาย ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ที่มีผลงานสุดโดดเด่นคือการพา “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ พร้อมกับคว้ารางวัลลูกฟุตบอลทองคำ ทั้งนี้ถือเป็นการคว้ารางวัล “เดอะ เบสต์” ครั้งที่ 2 ในชีวิตของเจ้าตัวหลังจากเคยได้สมัยแรกเมื่อปี 2019 

“มันช่างมหัศจรรย์ มันเป็นปีที่ดีมากสำหรับผม ถือเป็นเกียรติที่ผมได้มาอยู่ตรงนี้ และคว้ารางวัลนี้ ผมบรรลุความฝันที่เฝ้ารอมาเป็นเวลานาน มีไม่กี่คนที่จะประสบความสำเร็จได้เช่นนี้ และผมโชคดีที่ทำได้เช่นกัน” ลิโอเนล เมสซี กล่าวหลังขึ้นรับรางวัล

ทั้งนี้ เมสซี ได้ทั้งหมด 52 คะแนน เอาชนะ คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส จาก ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง เพื่อนร่วมสังกัด ที่ได้ 44 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ คาริม เบนเซมา หัวหอกจาก รีล มาดริด เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ครั้งล่าสุด ที่ได้ 34 คะแนน

ขณะที่รางวัลเฮดโค้ชยอดเยี่ยมตกเป็นของ ลิโอเนล สกาโลนี กุนซือหนุ่มทีมชาติอาร์เจนตินา ที่มีผลงานสุดโดดเด่นคือการพา “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เอาชนะอันดับ 2 อย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ จากรีล มาดริด และเป๊ป กวาร์ดิโอลา จากแมนเชสเตอร์ ซิตี

ส่วนผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนตินาที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวิลด์ คัพ 2022 เอาชนะ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ จากรีล มาดริด และยาสซีน โบโน จากโมร็อกโก

นอกจากนี้ยังมีการประกาศ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม “ฟีฟ่า ฟิฟโปร 11” โดยในปีนี้มาในระบบ 3-3-4 ประกอบไปด้วย ธิโบต์ กูร์ตัว (GK), อาชราฟ ฮาคิมี, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, เจา กานเซโล, คาเซมิโร, เควิน เดอ บรอยน์, ลูกา โมดริช, ลิโอเนล เมสซี, คาริม เบนเซมา, เออร์ลิง ฮาแลนด์ และคีเลียน เอ็มบัปเป

ด้านรางวัลลูกยิงยอดเยี่ยม “ปุสกัส อวอร์ด” ตกเป็นของ มาร์ซิน โอเลคซี แข้งคนพิการทีมชาติโปแลนด์ ที่กระโดดวอลเลย์ทำประตูสุดสวยในการแข่งขันรายการ พีซียู แอมพ์ ฟุตบอล เอกสตรัคลาซา ในประเทศโปแลนด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์