50แฟนกอล์ฟเด็ก ฝึกวงสวิงกับโปรระดับโลก ใน'ฮอนด้า LPGAไทยแลนด์ 2023 จูเนียร์'

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี กิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Road to Honda LPGA Thailand” ที่จัดต่อเนื่องมา 6 ปี โดยมุ่งเน้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับโปรกอล์ฟระดับโลกในคลาสแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเพิ่มพูนทักษะและเสริมสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต

กิจกรรมนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมทั้งหมด 50 คน โดยแบ่งออกเป็นสองช่วงสำหรับการพูดคุยและฝึกทักษะกับ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน และ โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ สามนักกีฬารับเชิญชาวไทยที่เพิ่งคว้าทัวร์การ์ดแอลพีจีเอสำหรับฤดูกาล 2023 และร่วมแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 โดยได้นำทักษะและประสบการณ์ส่วนตัวมาแบ่งปันและถ่ายทอดให้กับนักกอล์ฟเยาวชนอย่างเต็มที่ในกิจกรรมนี้ หลังจากพูดคุยแนะนำเทคนิคการเล่นต่าง ๆ ทั้งเทคนิคการเล่นทั้งลูกยาวและลูกสั้น

รวมถึงเคล็ดลับเกี่ยวกับแนวทางการฝึกฝน ประสบการณ์ต่าง ๆ ที่นำไปปรับใช้ได้จริง  น้อง ๆ ได้มาร่วมฝึกวงสวิง ณ สนามไดร์ฟ โดยได้ฝึกฝนการตีกอล์ฟอย่างถูกวิธีเพื่อสร้างระยะไดรฟ์ รวมถึงเทคนิคการชิปขึ้นกรีนและการควบคุมลูกสั้น ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการตอบคำถาม ซึ่งนักกอล์ฟเยาวชนต่างมีความกระตือรือร้นที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นสู่เส้นทางกอล์ฟสายอาชีพ โดยนักกอล์ฟอาชีพทั้งสาม ต่างได้แบ่งปันประสบการณ์ทั้งในเรื่องแรงบันดาลใจ บทเรียน และความสนุกสนานน่าตื่นเต้นของฤดูกาลใหม่ให้กับน้อง ๆ อย่างเป็นกันเอง

ด้าน โปรพราว- ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟรุกกี้ของแอลพีจีเอฤดูกาล 2023 ที่ร่วมกิจกรรม จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก ในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์เป็นครั้งแรก กล่าวหลังจบกิจกรรมว่า 

ดีใจมากค่ะที่เห็นน้อง ๆ สนใจและอยากเรียนรู้เทคนิคการเล่นกอล์ฟกันมากขนาดนี้ พราวได้สอนน้อง ๆ หลายเรื่อง ทั้งการดริลล์ เล่นลูกสั้น ลูกยาว รวมทั้งเทคนิคการชิป การพัตต์ เมื่อได้เห็นแววของน้อง ๆ หลายคนแล้ว พราวมั่นใจว่า ถ้าน้อง ๆ ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง พวกเค้าจะกลายเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ดีในอนาคตได้อย่างแน่นอนค่ะ ขอบคุณฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จัดกิจกรรมกอล์ฟคลินิกเพื่อเป็นเวทีพิเศษสำหรับเยาวชนให้ได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นกอล์ฟและรับฟังประสบการณ์จากนักกอล์ฟอาชีพ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยสนับสนุนน้อง ๆ เยาวชนมีโอกาสประสบความสำเร็จตามแนวทางที่แต่ละคนมุ่งหวังค่ะ

"รู้สึกตื่นเต้นและสนุกมากค่ะ ได้เรียนรู้เทคนิคและวิธีการตีลูกกับพี่ ๆ โปรกอล์ฟอาชีพจากฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อยากกลับไปซ้อมให้เก่ง ๆ จะได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้บ้างในอนาคต" ปัณณ์พิศา เกียรติพรศิริ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจูเนียร์กอล์ฟคลินิก กล่าว
 
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ได้กลับมาเปิดบ้านต้อนรับผู้ชมในสนามอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยกำหนดจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ดูรายละเอียดบัตรเข้าชมและอัปเดตข่าวสารการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand.com หรือติดตามผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กิรเดช' ไม่หวั่นเจอมือระดับท็อป ภูมิใจมีธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ พร้อมลุยอลป.

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 35 ปี ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มชิงชัยวันที่ 1 สิงหาคมนี้

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน