'เทน ฮาก' ยกนิ้ว 3 แข้งฟอร์มเยี่ยม ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ ขอแค่ทำให้ดีขึ้น

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชม 3 นักเตะคนสำคัญของทีม อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นานเดส และดาบิด เก เกอา ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี 3-0

เกมดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มร้อนแรงแม้ในช่วงแรกเกือบจะเสียประตูไปก่อนแต่ได้ซูเปอร์เซฟของ ดาบิด เด เกอา ช่วยชีวิตเอาไว้หลายครั้ง ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมาเหมาสองประตู พร้อมกับ จาดอน ซานโช บวกเพิ่มอีกหนึ่งประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ “สุนัขจิ้งจอก” เก็บสามแต้มได้สำเร็จ

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ กล่าวว่า “ต้องให้เครดิตเลสเตอร์ ซิตี เขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นกันได้ดีมากโดยเฉพาะช่วงแรก สร้างปัญหาให้เราได้หลายครั้ง แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากเราด้วย เราไม่ยอมทำตามแนวทางการเล่นของตัวเอง”

“พวกเขาเกือบลงโทษพวกเรา แต่โชคดีที่เรามีดาบิด เด เกอา ที่ช่วยทำให้เราไม่เสียประตู ถือเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยมมากๆ เราเล่นกันแบบไร้วินัยสุดๆ และมันไม่ถูกต้องเลย”

“ครึ่งแรกเราได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เรารู้วิธีที่จะเอาชนะพวกเขา พวกเขาเปิดพื้นที่เยอะมากๆในแดนกลาง และกองหลังก็ลงไปรับลึก ลูกแรกถือเป็นประตูที่ดีมากๆ มาจากการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมของ บรูโน่ และเป็นประตูที่สุดยอดของแรชฟอร์ด”

“ตอนนี้ทีมพยายามทำให้ แรชฟอร์ด อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะบรูโน่ที่สร้างสรรค์โอกาสการจ่ายบอลได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นจ่ายไปหลังแนวกองหลัง หรือการครอสบอล”

“เราอยากให้ผู้เล่นทุกคนอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่เราก็ต้องทำตามแนวทางการเล่นของเรา ถ้าเราทำได้เราก็จะได้เล่นดีเหมือนอย่างที่เราทำได้ในเกมนี้โดยเฉพาะครึ่งหลัง”

“เรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ (คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก) เราควรเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือสิ่งที่เราควรจะทำ ตอนนี้เราอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ เราไม่ควรมองไปไกลมากกว่านี้” เฮดโค้ชชาวดัตช กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากศึกลาลีกา สเปน ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ เลกสอง ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ