'ชบาแก้ว'ฟื้นฟูร่างกาย เตรียมอุ่นแข้งกับเซเนกัล อีกนัดก่อนกลับไทย

นักเตะสาวทีมชาติไทย ชุดไปเตะเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลกที่นิวซีแลนด์
หลังจากเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ไวกาโต้ สเตเดียม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบ อินเตอร์ คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ แคเมอรูน พบกับ ทีมชาติไทย โดยสาวไทยสู้ความแข็งแกร่งไม่ได้ พ่ายไป0-2 ประตู หยุดแค่รอบนี้่ ส่ง แคเมอรูน ผ่านเข้ารอบ เพลย์ออฟ ไปพบกับ โปรตุเกส ที่ ไวกาโต้ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565เวลา 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)นั้น
 
เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 08.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ซ้อม ฮามิลตัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด กับ เซเนกัล ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศ 24 องศาเซลเซียส โดยมีแดดจัด จะเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย
 
หลังการฝึกซ้อม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมเมื่อวานก็ต้องยอมรับว่าแคเมอรูน ทำได้ดีกว่าเรา แน่นอนค่ะก็รู้สึกเสียใจเพราะการแพ้เมื่อวานทำให้เรา หมดโอกาสไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย"
 
"จุดที่ต้องแก้น่าจะเป็นในการยืนระยะตลอดทั้งเกม จะเห็นได้ว่าเราเสียประตูท้ายเกม พอเราพลาด ก็ทำให้สมาธิเราหลุดควบคุมเกมไม่ได้เรากลับมาเล่นเกมของเราไม่ได้"
 
"จริงๆก็ไม่ได้ มีกระตุ้นอะไรคิดว่าน้องๆทุกคนคงรู้หน้าที่ตัวเองเรายังมีอีกเกมซึ่งน้องๆเองก็ ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากแข่งขันนี้ให้ได้มากที่สุดเพราะมันเป็นรายการใหญ่ ไม่ได้มีการแข่งขันบ่อยๆและเกิดขึ้นง่ายๆ ในเมื่อมีโอกาสขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่แล้ว ก็ต้องพยายามเรียนรู้และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
 
"ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกต่อไปนะคะ เราจะเก็บข้อผิดพลาดในครั้งนี้ไปพัฒนาตัวเองพัฒนาทีม และจะกลับมาให้ดีกว่าเดิมค่ะ “
 
สำหรับ ชบาแก้ว จะทำการแข่งขันอุ่นเครื่องระดับ 'A' Match  พบกับ เซเนกัล ทีมที่ตกรอบในกลุ่มบี ที่ สนาม ไวกาโต้ สเตเดียม ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

'มาดามแป้ง' จัดให้ ตั้งจอยักษ์ให้แฟน 'ช้างศึก' เชียร์ไทยดวล 'สิงคโปร์' คัดบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันเตรียมติดตั้งจอยักษ์บริเวณหน้าสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้แฟนบอลลุ้น ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีมสุดท้าย ไปพร้อมกัน ในเกมชี้ชะตา เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายนนี้

'อิชิอิ' รับผิด 'ช้างศึก' ชวดเก็บชัยเหนือ 'จีน' มองเกมต่อไปชนะ 'สิงคโปร์' ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 สำหรับ เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม