'เปป' เชื่อมั่นในบอร์ดบริหาร ยืนยันไม่อำลา 'แมนฯ ซิตี'

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์กับสื่อยืนยันว่าเขาจะไม่อำลากุนซือ “เรือใบสีฟ้า” ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด และเชื่อมั่นในต้นสังกัดเสมอว่าทำทุกอย่างถูกต้อง ไม่ได้โกหกหลอกลวงแน่นอน

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งข้อหา แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่าละเมิดกฎการเงินมากกว่า 115 ครั้ง ตลอดช่วง 9 ปีที่ผ่านมา หรือระหว่างปี 2009-2018 และหากพวกเขากระทำความผิดตามที่ถูกตั้งข้อหาจริง อาจต้องเจอบทลงโทษขั้นรุนแรง ทั้งการตัดแต้ม หรือปรับตกชั้น

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานข่าวจากสื่อในประเทศอังกฤษ ระบุว่า เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่เรือใบสีฟ้า อาจตัดสินใจอำลาจากตำแหน่ง เพราะรู้สึกไม่เชื่อมั่นในสโมสรหลังจากมีข่าวว่าพวกเขาถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับกฎการเงิน

ล่าสุดเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออย่างเป็นทางการ ว่า “ผมจะไม่ย้ายออกจากที่นี่ ผมต้องการอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ มากกว่าที่เคย ผมแน่ใจ ทีมไม่ได้โกหกผม ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ยูฟ่า เราไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมผมไม่ควรไว้ใจคนของผม”

“ผมมั่นใจเต็มร้อยว่าเราจะบริสุทธิ์ แล้วอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป? เราจะหยุดตอนนี้หรือไม่? ตั้งแต่อาบูดาบีเข้ามาบริหารสโมสร มันก็เป็นเช่นนั้น”

“ทีมในพรีเมียร์ลีกทั้ง 19 สโมสรระวังเอาไว้ด้วยในสิ่งที่ทำกับเรา มีหลายสโมสรที่สามารถถูกกล่าวหาได้ เช่นเดียวกับที่เราถูกกล่าวหา” นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวทิ้งท้าย

เวลานี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา รั้งอันดับ 2 ของตารางในซีซั่นนี้ ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 5 แต้ม แข่งขันมากกว่า 1 นัด โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะเปิดบ้านรับมือ แอสตัน วิลล่า คืนวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 23.30น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว