'สิงคโปร์-บรูไน' ถอนตัว 'อี-สปอร์ต' ในซีเกมส์ หลังเจ้าภาพตัด ROV ทิ้ง

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ยังคงมีการปรับเพิ่ม-ลดชนิดกีฬา รวมถึงจำนวนเหรียญทองการแข่งขัน ตามใจชาติเจ้าภาพ จนชาติอื่นๆ ออกมาโอดครวญถึงการเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน

โดยซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา มีการชิงชัยถึง 608 เหรียญทอง ใน 49 ชนิดกีฬา ซึ่งมากกว่าซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ 530 เหรียญทองใน 56 ชนิดกีฬา และมากกว่าซีเกมส์ครั้งก่อนที่เวียดนาม ชิงชัย 526 เหรียญทอง ใน 40 ชนิดกีฬา

ขณะที่ล่าสุดมีการเปิดเผยจากสื่อสิงคโปร์ ว่า นักกีฬา อี-สปอร์ต ตัวแทนจากประเทศสิงคโปร์ และ บรูไน ได้ถอนตัวจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จากการเลือกตัวเกมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ซึ่งเจ้าภาพกัมพูชา มีการตัดเกม RoV และ FIFA online จากซีเกมส์ครั้งล่าสุดออก พร้อกับนำเกม VALORANT มาใส่แทน ด้วยเหตุผลว่าเกมดังกล่าวเป็นที่นิยมในประเทศกัมพูชา และการตัด RoV ออกจากซีเกมส์ ถือเป็นครั้งแรกของซีเกมส์อีกด้วย

ทั้งนี้ สิงคโปร์ และ บรูไน ยืนยันว่าจะไม่ส่งนักกีฬาแข่งเกมตามที่เจ้าภาพบรรจุ เนื่องจากไม่มีนักกีฬาที่มีความชำนาญ ขณะที่ชาติอย่าง ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย เองก็อยู่ระหว่างหานักกีฬาไปร่วมแข่งขัน

ทว่าการถอนตัวของ สิงคโปร์ อาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน เนื่องจากแต่ละอีเวนต์กีฬาต้องมีชาติสมาชิกส่งนักกีฬาร่วมถึง 4 ชาติจึงจะแข่งขันได้ ส่วนเวลานี้ยังไม่แน่ว่าจะมีชาติใดบ้างที่จะส่งนักกีฬาร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

'ทัพช้างศึก'ถึงไทย ซ้อมต่อรับมือสิงคโปร์ 'อิชิอิ'เผยเหตุไม่ส่ง'มุ้ย-เจ'ลงสนาม

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เดินทางถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอ ทีมชาติจีน 1-1 โดยมีแฟนบอล เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น