'ปืนใหญ่' สนใจคว้า 'มิโตมะ' ร่วมทัพ คาดค่าตัวแตะ 35 ล้านปอนด์

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ ปัจจุบัน ตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกทักษะสูงทีมชาติญี่ปุ่นของทีม “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ไปร่วมทัพ เสริมความแข็งแกร่งในแนวรุก

คาโอรุ มิโตมะ ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 7 ประตู พร้อมทำอีก 2 แอสซิสต์ ในการลงเล่น 20 เกมทุกรายการให้กับไบร์ทตันฯ รวมไปถึงการยิงประตูสุดเหนือชั้นใส่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สร้างความชอกช้ำให้กับเหล่า “เดอะ ค็อป” เป็นอย่างยิ่ง

เจ้าตัวเป็นหนึ่งในขุมกำลังของทีม “ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ยักษ์ใหญ่จากทวีปเอเชียตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่ต้องพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย ด้วยการดวลจุดโทษแบบช้ำใจ

ทั้งนี้ มิโตมะ ย้ายจากคาวาซากิ ฟรอนทาเล่ มาอยู่กับ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2021 ก่อนจะไปเล่นให้ ยูนิแซงต์ฯ ทีมในลีกสูงสุดเบลเยียม 1 ฤดูกาล และกลายมาเป็นกำลังสำคัญของ “นกนางนวล” ในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตามคาดว่าค่าตัวของเขาน่าจะพุ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ตามฟอร์มการเล่นของเขาที่กำลังร้อนแรงขึ้นทุกวัน แถมยังมีสัญญาค้าแข้งในถิ่นเอเม็กซ์ สเตเดียม ไปจนถึงปี 2025 ซึ่งหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะถึงนี้ก็คงเป็นที่น่าจับตามองว่าทีมใดจะได้ตัวเขาไปร่วมทัพ

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล เพิ่งปิดดีลคว้าตัว เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมจาก ไบร์ทตันฯ ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แถมพวกเขายังเคยมีข่าวว่ายื่นข้อเสนอขอซื้อตัว มอยเซส ไกเซโด มิดฟิลด์เอกวาดอร์อีกด้วย แต่ดีลดังกล่าวต้องล่มลงไป

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า คาโอรุ มิโตมะ ดาวเตะชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปี ถูกประเมินค่าตัว ณ เวลานี้อยู่ที่ราว 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"