'เทน ฮาก' หัวเสียผู้ตัดสินไม่เด็ดขาด ชมทีมเวิร์คนักเตะสุดแจ่ม เก็บ 3 แต้มได้

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าการกระทำของ คาเซมิโร มิดฟิลด์ตัวรับชาวบราซิเลียน ถือเป็นการล้ำเส้นเกินไปจริงๆ แม้เจ้าตัวอาจไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายร่างกายคู่แข่งก็ตาม ในเกมที่ “ปีศาจแดง” เฉือน คริสตัล พาเลซ 2-1

เกมดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูนำห่าง “ปราสาทเรือนแก้ว” 2-0 จากสองประตูของ บรูโน แฟร์นันเดส (จุดโทษ) ตั้งแต่ต้นเกม และมาร์คัส แรชฟอร์ด ในครึ่งหลัง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของทีมดูจะเพลี่ยงพล้ำให้กับคู่แข่ง เมื่อ คาเซมิโร โดนใบแดงไล่ออกในนาทีที่ 70 หลังผู้ตัดสินดู VAR จากจังหวะชุลมุน แล้วเห็นว่ากองกลางทีมชาติบราซิล ไปบีบคอใส่ วิลล์ ฮิวส์ มิดฟิลด์ทีมเยือน จนสุดท้าย “พาเลซ” ตีไข่แตกไล่มา 1-2 แต่เจ้าถิ่นก็สามารถรักษาสกอร์เก็บสามแต้มเอาไว้ได้

หลังจบเกมนายใหญ่ชาวดัตช์ของทีมปีศาจแดง กล่าวว่า “การกระทำของ คาเซมิโร นั้นล้ำเส้นจริงๆ แต่ผมไม่พอใจกับคำตัดสินของกรรมการขาดความแน่นอน และไม่แม่นยำ ไม่ใช่แค่ในเกมนี้ แต่เกมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่พบกับ คริสตัล พาเลซ ด้วย”

“นักเตะของพวกเขาศอกใส่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และก็มีจังหวะที่พวกเขาทำฟาวล์แย่ๆ ใส่นักเตะของเราหลายครั้ง ซึ่งจริงๆเกมนี้ก็มีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่กระทำล้ำเส้นเหมือนกัน แน่นอนว่าฝั่ง คริสตัล พาเลซ ก็ด้วย แต่ VAR ไม่ได้เข้ามาช่วยดูในจังหวะเหล่านั้น”

“ตอนนี้พวกเรากำลังมีทีมที่ดี เป็นหนึ่งเดียวกัน ลงสนามไปต่อสู้ด้วยกัน และผลลัพธ์ก็เป็นอย่างที่ได้เห็น ผมคิดว่าประตูของ แรชฟอร์ด เกิดจากจังหวะการเล่นที่เป็นทีมเวิร์คที่สมบูรณ์แบบ”

“แต่หลังจากเราเหลือ 10 คน โดนไล่มาเป็น 1-2 พวกคุณต้องเล่นกันอย่างอดทนเพื่อเก็บชัยชนะ ซึ่งก่อนหน้านี้ 70 นาทีแรกเกมมันเป็นของเราโดยสิ้นเชิง ซึ่งก็ต้องให้คำชมแก่ลูกทีมของผมทุกคน” นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปจะลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ คืนวันพุธที่ 8 ก.พ.นี้ (เช้าตรู่วันที่ 9 กุมภาพันธ์) เปิดบ้านพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เวลา 03.00น. ก่อนจะต้องยกพลไปเยือน “ยูงทอง” ที่เอลแลนด์ โร วันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เฟเนร์บาห์เช' หาช่องทางคว้าตัว 'คาเซมิโร' จาก 'ผีแดง' คัมแบ็คร่วมงาน 'มูรินโญ'

มาริโอ บลังโก ผู้บริหารของ เฟเนร์บาห์เช กำลังสำรวจความเป็นไปได้ในเรื่องการเงินของสโมสร กับการดึง คาเซมิโร มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมทีม

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ