'ปืนใหญ่' โดนทีเด็ดบอลเปลี่ยนโค้ช บุกพ่าย 'ท็อฟฟี่' 0-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2566 “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่ใช้บริการเฮดโค้ช ฌอน ไดซ์ เป็นเกมแรก เปิดรังกูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

เริ่มเกม “ปืนใหญ่” โหมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก แต่ส่วนใหญ่ได้แค่ครองบอล ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ไม่ได้ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ตั้งรับเหนียวแน่น รอจังหวะสวนกลับได้น่ากลัวหลายครั้ง สุดท้ายยังไม่มีใครทำประตูกันได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไป 0-0

ครึ่งเวลาหลัง ถึงแม้ เอฟเวอร์ตัน จะบุกน้อยกว่าแต่ก็มาได้ประตูขึ้นน 1-0 ในนาทีที่ 60 จากจังหวะลูกเตะมุม ดไวท์ แม็คนีล เปิดมาให้ เจมส์ ทาคอฟสกี ขึ้นโขกผ่านมืออารอน แรมสเดล เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอ แต่แนวรับของเจ้าถิ่นยังช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดเวลา 90 นาที เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ เปิดบ้านเฉือน อาร์เซน่อล 1-0

ทั้งนี้ถือเป็นความพ่ายแพ้ 2 เกมติดต่อกันของ “ปืนใหญ่” หลังเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งจะปราชัยให้กับ แมนฯ ซิตี 0-1 ตกรอบเอฟเอ คัพ รอบ 4 และยังเป็นการหยุดสถิติไร้พ่ายในเกมลีกเอาไว้ที่ 13 นัดอีกด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ อาร์เซน่อล จะบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน ในเกมนี้ แต่พวกเขายังนำจ่าฝูงของตารางต่อไป มี 50 แต้ม จาก 20 นัด นำ “เรือใบสีฟ้า” ทีมรองจ่าฝูง 5 คะแนน ขณะที่ทีม “ท็อฟฟี่” มีเพิ่มเป็น 18 แต้ม จาก 21 นัด ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 ของตารางชั่วคราว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ