'ผีแดง' ไม่ชัวร์ส่ง 'กรีนวูด' ลงสนาม แม้รอดคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมดำเนินการสอบสวนอย่างจริงจังเพื่อตัดสินอนาคตของ เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งจอมฉาว ซึ่งได้รับการยกฟ้องข้อหาข่มขืน และทำร้ายร่างกาย

ศูนย์หน้าวัย 21 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 จนถูกต้นสังกัดตัดชื่อทิ้งออกจากทีมเป็นการชั่วคราว ไม่ให้เข้าร่วมฝึกซ้อม และลงแข่งขันในทุกรายการในช่วง 1 ปีที่ผ่านนมา หลังเจ้าตัวโดนหญิงสาวคนสนิทออกมาแฉด้วยคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายบนสื่อออนไลน์ว่ามีการทำร้ายร่างกาย

อย่างไรก็ตามแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาของอัยการสูงสุด ระบุว่าพวกเขามีการเพิกถอนข้อกล่าวหาในทุกคดีของ เมสัน กรีนวูด หลังพยานปากเอกถอนตัวจากการดำเนินคดีนนี้ ทำให้บอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” ต้องเผชิญปัญหาน่าปวดหัวอีกระลอกในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คลอดแถลงการณ์หลังทราบบทสรุปคดีของ กรีนวูด นานกว่า 3 ชั่วโมง “แมนฯ ยูไนเต็ด รับทราบการตัดสินของสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งยกฟ้อง เมสัน กรีนวูด สโมสรจะปฏิบัติตามขั้นตอนของเรา ก่อนสรุปว่าจะทำอย่างไรต่อไป เราจะไม่แสดงความเห็นใดๆ กระทั่งสิ้นสุดกระบวนการ”

การสอบสวนดังกล่าวเป็นการซื้อเวลาแก่สโมสร สำหรับการตัดสินอนาคต โดย กรีนวูด จะยังไม่กลับมาฝึกซ้อม หรือลงสนามระหว่างขั้นตอนการสอบสวนดำเนินอยู่แบบไม่มีกรอบเวลาชัดเจน แต่ ยูไนเต็ด จะเจอแรงกดดันมหาศาลเพื่อสรุปผลการสอบสวน

สำหรับ เมสัน กรีนวูด เจ้าของค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 70,000 ปอนด์ เหลือสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2025 บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี ไม่ต้องรับการไต่สวนในคดีนี้อีกต่อไป จึงไม่มีกฎหมายข้อใดขัดขวาง “เรด เดวิลส์” ในการเรียกนักเตะกลับสู่ทีม

ตามกฎของ พรีเมียร์ ลีก ระบุ กรีนวูด เป็นนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ดังนั้นจึงไม่ต้องลงทะเบียน 25 นักเตะ หลังปิดตลาดซื้อ-ขายฤดูหนาว และสามารถลงสนามแข่งขันให้กับต้นสังกัดได้ทันทีเพียงแค่มีชื่ออยู่ในทีมก็พอ

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ มองว่า ยูไนเต็ด อาจหาทางจ่ายค่าชดเชย แล้วปล่อย กรีนวูด หรือไกล่เกลี่ยเรื่องการเงิน ไม่ว่านักเตะจะต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมายกับการกระทำของสโมสรหรือไม่ ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ