'กรีนวูด' พ้นข้อกล่าวหาคดีแฟนสาว 'ผีแดง' ยังพักงานต่อ รอสอบสวนเพิ่มเติม

เมสัน กรีนวูด แข้งดาวรุ่งตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พ้นข้อกล่าวหาในคดีพยายามข่มขืน ทำร้ายร่างกาย และบังคับขู่เข็ญหญิงสาวคนสนิท หลังสำนักอัยการสูงสุดมีการถอนฟ้องนักเตะจากทีมปีศาจแดงในทุกข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ตามการรายงานรนะบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรทเตอร์แมนเชสเตอร์ ออกมายืนยันว่า สำนักงานอัยการสูงสุด หรือซีพีเอส ทำการถอนฟ้อง เมสัน กรีนวูด ในทุกข้อกล่าวหา หลังเคยถูกตั้งข้อหาในการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับหญิงสาวคนสนิท ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2018 ถึง 15 ตุลาคม 2022

แข้งวัย 21 ปี ถูกจับกุมตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 และโดนต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งพักงานแบบไม่มีกำหนด แต่เขายังได้รับเงินค่าเหนื่อย 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในสัญญาฉบับปัจจุบันที่เซ็นเอาไว้ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025

โดย เมสัน กรีนวูด ออกมากล่าวแบบสั้นๆ ถึงคดีนี้ ว่า “ผมโล่งใจ ที่เวลานี้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้คลี่คลายแล้ว ผมขอขอบคุณครอบครัว คนที่รัก และเพื่อนๆ ทุกคนสำหรับการสนับสนุน ตอนนี้จะยังไม่มีความเห็นใดๆ เพิ่มเติมจากตัวผม”

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าถึงแม้สำนักอัยการสั่งยกฟ้องคดีของ กรีนวูด แต่สโมสรจะยังคงดำเนินการตามกระบวนการต่อไปเพื่อหาข้อเท็จจริงที่แน่ชัดว่าเจ้าตัวมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกายหญิงสาวคนสนิทจริงหรือไม่ ก่อนจะตัดสินใจในอนาคตของเขาในภายหลัง

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรายงานการตัดสินคดีจากสำนักงานอัยการ ว่าข้อกล่าวหาของเมสัน กรีนวู้ด ได้ถูกถอนออกไปแล้ว สโมสรจะดำเนินการในแบบของเรา ก่อนที่จะตัดสินใจขั้นต่อไป ซึ่ง ณ เวลานี้ สโมสรไม่มีความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้” แถลงการณ์จากทีมปีศาจแดง

ถึงแม้ “ปีศาจแดง” จะยังคงพักงาน เมสัน กรีนวูด ต่อไป แต่พวกเขาใส่ชื่อนักเตะคนดังกล่าวขึ้นบนเว็บไซต์ของสโมสรอีกครั้ง เพราะเจ้าตัวพ้นมลทินจากคดีดังกล่าวในทางกฎหมายแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า