'เชลซี' เปิดตัว 'เอ็นโซ' เจ้าตัวสุดปลื้มได้ย้ายมาเล่นในลีกที่ดีที่สุดของโลก

เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา หลังปิดดีลกับ เบนฟิกา ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดโปรตุเกสได้สำเร็จ

สำหรับดีลดังกล่าวถือเป็นการทุบสถิติการซื้อตัวนักฟุตบอลที่แพงที่สุดในเกาะอังกฤษ ที่ 107.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.3 พันล้านบาท ทำลายสถิติเดิมของ แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 100 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ยังเป็นดีลการซื้อนักเตะเข้าทีมที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เชลซี อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวจะเซ็นสัญญากับทีมยาวไปจนถึงปี 2031 พร้อมรับมอบเสื้อหมายเลข 5 ต่อจาก จอร์จินโญ ที่ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล

“ผมรู้สึกซาบซึ้งกับเชลซีและกลุ่มเจ้าของ ที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็คต์งานนี้” เอ็นโซ เริ่มกล่าว

“ผมมีความสุขและตื่นเต้น ที่ได้เข้าร่วมกับความภาคภูมิใจแห่งลอนดอน ได้ลงเล่นในลีกที่ดีที่สุดของโลก และแข่งขันเพื่อถ้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

“ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟน ๆ และช่วยเพื่อนร่วมทีมทั้งในและนอกสนาม” ดาวเตะป้ายแดงของทีมสิงห์บลูส์ ทิ้่งท้าย

ด้าน ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรเชลซี กล่าวว่า “สำหรับดีล เอ็นโซ ถือว่าเราได้เซ็นสัญญานักเตะระดับแชมป์โลก และเขาก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลกฟุตบอล พวกเราตื่นเต้นที่ได้นำตัวเขาเข้าสู่ขุมกำลังของเกรแฮม (พ็อตเตอร์)

“เรามั่นใจว่าเขาจะกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมต่อจากนี้ เอนโซ ได้แสดงความสามารถของเขาออกมาในระดับสูงสุด ดังนั้นเราเฝ้ารอที่จะได้เห็นสิ่งที่เขาทำในเสื้อสีน้ำเงินครามของเชลซี”

ดาวเตะวัย 22 ปี เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งกับทีมเยาวชนของริเวอร์เพลตในประเทศบ้านเกิดที่อาร์เจนติน่า ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพเต็มตัวด้วยการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวให้ดีเฟนซ่า วาย จัสติเชีย ก่อนจะกลับมาคว้าแชมป์ลีกร่วมกับริเวอร์เพลต และหลังจากนั้นได้รับโอกาสได้ย้ายมาอยู่กับ เบนฟิกา เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว โดยมีส่วนร่วมกับ 11 ประตูในการลงสนาม 29 นัดฤดูกาลนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็นโซ' มีสิทธิ์โดนโทษแบน 12 เกม ไลฟ์สดร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ

อูโด ออนเวเร ทนายความด้านกีฬา ออกมาเผยความคิดเห็นว่า เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัดสโมสรเชลซี ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีสิทธิ์โดนแบนยาวถึง 12 เกม จากโทษฐานเหยียดเชื้อชาติ

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช