'เชลซี' ทุบสถิติพรีเมียร์ลีก ประเคน 105 ล้านปอนด์ซิวตัว 'เอ็นโซ' ร่วมทัพ

“สิงห์บลูส์” เชลซี บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางดีกรีแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์จากทีม เบนฟิกา ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดโปรตุเกสมาร่วมทัพ ทุบสถิติการซื้อตัวผู้เล่นที่แพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ 105 ล้านปอนด์ หรือ 120 ล้านยูโร (ราว 4.3 พันล้านบาท) และยังเป็นการทุบสถิติของสโมสรอีกด้วย

มูลค่าการซื้อตัวในดีลนี้ทำลายสถิติเดิมของ แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในราคา 100 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ เชลซี ครองสถิติซื้อนักเตะมาร่วมทีมเป็นมูลค่าสูงที่สุด 2 จาก 3 อันดับแรก ซึ่งอีกรายเป็น โรเมลู ลูกากู ที่ซื้อจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2021

ทั้งนี้ เชลซี ติดต่อกับ เบนฟิกา ในดีลของ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มาเป็นเวลานานนับตั้งแต่จบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งตัวนักเตะเพิ่งจะช่วยบ้านเกิดของเขา อย่าง อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ “สิงห์บลูส์” พยายามเจรจากับ ไบร์ทตันฯ เพื่อขอซื้อตัว มอยเซส ไกเซโด ที่ราคา 60 ล้านปอนด์ แต่โดนทีม “นกนางนวล” ปฏิเสธอย่างไม่ใยดี ทำให้ทีมกลับไปพูดคุยเจรจากับ เบนฟิกา อีกครั้ง เพื่อขอซื้อมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ จนสุดท้ายก็มาบรรลุข้อตกลงในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะหน้าหนาว

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน รายงานถึงดีลนี้ว่า เชลซี พูดคุยกับ เบนฟิกา อย่างยาวนานถึง 12 ชั่วโมงในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเดือนมกราคม โดย เบห์ดาด เอ็กห์บาลี เจ้าของร่วมของทีม เป็นคนนำทัพในการเจรจาจนสุดท้ายก็ลุล่วงในที่สุด

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า เชลซี จะแบ่งจ่ายค่าตัว 105 ล้านปอนด์ของ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ เป็นระยะเวลา 6 ปี ซึ่งงวดแรกพวกเขาจะโอนเงินให้กับ เบนฟิกา ทันที 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ หรือกฎการเงินของทางฟีฟ่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็นโซ' มีสิทธิ์โดนโทษแบน 12 เกม ไลฟ์สดร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ

อูโด ออนเวเร ทนายความด้านกีฬา ออกมาเผยความคิดเห็นว่า เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัดสโมสรเชลซี ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีสิทธิ์โดนแบนยาวถึง 12 เกม จากโทษฐานเหยียดเชื้อชาติ

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช