'บาเยิร์น' ปิดดีลยืมตัว 'กานเซโล' พ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด 70 ล้านยูโร

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เจา กานเซโล ฟูลแบ็คชาวโปรตุกีสของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด 70 ล้านยูโร

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เคยออกมาบอกว่ามีนักเตะในทีมชุดใหญ่บางคนที่ลงสนามโดยไร้ซึ่งแพสชั่น และไม่มีความมุ่งมั่นให้กับทีม สุดท้ายหวยมาออกที่ เจา กานเซโล ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาบอกว่าต้องการย้ายสโมสร

ตามการรายงานระบุว่าฟูลแบ็คทีมชาติโปรตุเกสที่เล่นได้ทั้งฝั่งขวา และฝั่งซ้าย เข้าไปเปิดอกพูดคุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตามตรงว่าต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ เพราะช่วงหลังเจ้าตัวถูกจับเป็นตัวสำรองมาตลอดนับตั้งแต่กลับจากการรับใช้ “ฝอยทอง” ในฟุตบอลโลก 2022

ทั้งนี้สัญญายืมตัว เจา กานเซโล ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิก กับ แมนฯ ซิตี จะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน 2023 โดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดอยู่ที่ 70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2.5 พันล้านบาท แต่เงื่อนไขดังกล่าวไม่ได้เป็นการบังคับ และการตัดสินใจทุกอย่างจะอยู่ที่ทีม “เสือใต้” ว่าสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจซื้อขาดหรือไม่

เวลานี้ บาเยิร์น มิวนิก กำลังมองหาผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็คมาเสริมทีม เนื่องจาก นุสแซร์ มาสราอุย แบ็คขวาตัวเก่งได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ เบนจาแมง ปาวาร์ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ก็กำลังจะหมดสัญญาหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

สำหรับ เจา กานเซโล ย้ายจาก ยูเวนตุส ยอดทีมในลีกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในช่วงซัมเมอร์ 2019 ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.4 พันล้านบาท โดยเซ็นสัญญายาว 6 ปี ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด มีส่วนช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, อีเอฟแอล คัพ 1 สมัย รวมไปถึงรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2020/21

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เสือใต้' ทำเซอร์ไพรส์อาจดึง 'กอมปานี' คุมทัพ แม้ทำทีม 'เบิร์นลีย์' ตกชั้น

แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือชาวเบลเยียม อาจย้ายจาก เบิร์นลีย์ ไปคุมทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก แบบสุดเซอร์ไพรส์ แม้เจ้าตัวจะคุมทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กระเด็นตกชั้นก็ตามในซีซั่นที่ผ่านมา