'เอฟเวอร์ตัน' ประกาศตั้ง 'ไดซ์' คุมทีมกู้วิกฤติ เซ็นสัญญาถึงปี 2025

อังกฤษ – “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ฌอน ไดซ์ อดีตกุนซือเบิร์นลีย์ เข้ามากุมบังเหียนด้วยสัญญาเบื้องต้นถึงปี 2025 เพื่อกู้วิกฤติพาทีมดิ้นรนหนีตกชั้น

ผลงานของทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ไม่สู้ดีเอาเสียเลย ปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 19 ของตาราง สะกดชัยชนะไม่เป็นมามากกว่า 3 เดือน ซึ่งนัดสุดท้ายที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้คือในเกมที่พบกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมปีที่แล้ว

และหลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พวกเขาตัดสินใจแยกทางกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษทันที เซ่นผลงานสุดท้าย 10 เกมหลังสุดไม่ชนะใครในทุกรายการ พ่ายแพ้ให้กับคู่แข่ง 4 เกมรวดในรอบ 4 เกมหลังสุด

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ทำการเปิดตัว ฌอน ไดซ์ กุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับงานเผือกร้อนต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด โดยมีภารกิจสำคัญคือการพาทีมหนีตกชั้นให้ได้ในฤดูกาลนี้

“ผมเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กลายมาเป็นเฮดโค้ชของ เอฟเวอร์ตัน สตาฟฟ์ และทีมงานของผมพร้อมแล้วที่จะช่วยให้สโมสรแห่งนี้กลับเข้าสู่เส้นทางที่ควรจะเป็น” ไดซ์ เริ่มกล่าว

“ผมทราบดีถึงสถานการณ์ของแฟนบอลเอฟเวอร์ตันที่พวกเขาเต็มไปด้วยแพสชั่น ผมเข้าใจดีว่าสโมสรแห่งนี้มีค่ากับพวกเขามากแค่ไหน เราพร้อมแล้วที่จะทำตามสิ่งที่พวกเขาต้องการ”

“เราอยากให้บรรยากาศเดิมๆ กลับมา อยากให้ความรู้สึกดีๆ กลับมา เราต้องการความสามัคคีซึ่งกันและกัน และทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน”

“ผมตั้งใจอยากจะปรับเปลี่ยนโครงสร้างของสโมสรในบางเรื่อง ปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่น ซึ่งจะอยู่ในแบบที่เราควรจะเป็น คว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งให้ได้ นั่นคืองานที่อยู่ตรงหน้าเรา เราต้องการสร้างทีม, เล่นด้วยแท็คติกที่ดี, นักเตะทุกคนต้องเล่นกันเป็นระบบ, มีอิสระในการเล่นบ้าง และสนุกสนานกับฟุตบอลของพวกเขา ที่สำคัญคือต้องเล่นด้วยรอยยิ้ม แต่ต้องมาด้วยคุณภาพที่จะคว้าชัยชนะ” กุนซือป้ายแดงเอฟเวอร์ตัน ทิ้งท้าย

สำหรับ ฌอน ไดซ์ เทรนเนอร์คนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน เริ่มต้นเส้นทางอาชีพโค้ชด้วยการเป็นกุนซือของวัตฟอร์ด ก่อนจะมาสร้างชื่อกับ เบิร์นลีย์ ด้วยการพาทีมเลื่อนชั้น และเคยพาทีมไปลุยฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก ซึ่งล่าสุดเขาตัดสินใจมาเซ็นสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า