'กกท.' เปิดโครงการ 'Heart for Heroes' เชียร์นักกีฬาไทยสู้ซีเกมส์ ครั้งที่ 32

คนไทยเตรียมพร้อม! ร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ในโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กับการเปิดตัวกิจกรรมรณรงค์สร้างกระแสการรับรู้ให้เยาวชนและประชาชนร่วมชม-เชียร์-ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยคว้าชัยชนะผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งแต่วันนี้ – เมษายน 2566

วันนี้ (27 มกราคม 2566) ณ ลานกิจกรรม อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ – การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดงานเปิดตัวโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” รวมพลังไทย ส่งใจไปซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ภายใต้โครงการจัดกิจกรรมสร้างกระแสการชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา โดยมี นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย รวมถึงผู้บริหารจากสมาคมกีฬา พร้อมด้วยตัวแทนทัพนักกีฬาประเภทต่าง ๆ ที่พร้อมตบเท้ามาร่วมพูดคุยถึงบทบาทและความพร้อมก่อนตะลุยศึกซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคมนี้

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬาของประเทศไทย รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สอดรับกับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (2566-2570) ที่มุ่งเน้นให้การกีฬาเป็นกลไกสร้างความมั่นคงทางสังคมและมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ ภายใต้วิสัยทัศน์ “กีฬาพัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย” โดยหนึ่งในตัวชี้วัดหลักคือ นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันระดับนานาชาติ และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ณ ประเทศกัมพูชา ที่ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันหลายประเภทนั้น เป็นโอกาสที่นักกีฬาไทยจะได้แสดงความสามารถและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ รวมทั้งเป็นตัวแทนประเทศไทยในการสร้างความสัมพันธ์อันดี กับนานาประเทศอีกด้วย

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า กกท. ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะองค์กรหลักที่มีบทบาทและภารกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางการกีฬาของชาติ โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันและสามารถต่อยอดระดับอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศ ผ่านโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” ภายใต้โครงการ จัดกิจกรรมสร้างกระแสการชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย

“กกท. มีความมุ่งมั่นพัฒนาและส่งเสริมกิจการกีฬาของประเทศให้ก้าวหน้า โดยนับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย กิจกรรมและการแข่งขันกีฬาทั้งในประเทศและระดับนานาชาติได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน สั่งสมประสบการณ์ สร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้งในเวทีระดับภูมิภาค ระดับทวีป และระดับโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นักกีฬาไทยได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ประเภท ดังนั้นผมขอเชิญชวนคนไทยทุกคนได้ติดตามการแข่งขันและร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยให้คว้าชัยชนะในครั้งนี้” รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าว

โครงการ “Heart for Heroes (H4H)” ได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมกันนี้กองทุนฯ ยังเป็นหนึ่งในแหล่งเงินทุนและอัดฉีดทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยใช้หลักเกณฑ์การจ่ายเงินอัดฉีดให้นักกีฬาตามระเบียบของกองทุนฯ ปี 2562 คือ เหรียญทอง 300,000 บาท, เหรียญเงิน 150,000 บาท และเหรียญทองแดง 75,000 บาท ซึ่งนอกจากนักกีฬาแล้ว ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาฯ ที่ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลจะได้รับเงินอัดฉีดเช่นกัน

สำหรับกิจกรรมภายในงานเปิดตัวโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” ประกอบด้วย นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาซีเกมส์ และ “H4H Workshop” สาธิตวิธีการส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยใน 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. H4H E-Cheer: ส่งกำลังใจผ่านเว็บแอพ www.h4h-th.com ซึ่งสามารถส่งสติ๊กเกอร์ข้อความ (E-Sticker) และพิมพ์ข้อความส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทย 2. H4H Message Cheer: เขียนข้อความส่งกำลังใจด้วยลายมือตนเองลงในกระดาษรูปหัวใจ และนำไปใส่ในกล่องหัวใจ H4H ที่จัดวางไว้ภายในงาน และ 3. H4H Photo Cheer: ถ่ายรูปกับป้ายข้อความที่มีเนื้อหาให้กำลังใจนักกีฬา ที่สามารถโพสต์ลงในสื่อโซเชียลของตนเองได้ พร้อมพิมพ์แฮชแทก #H4H #HeartForHeroes #ส่งใจไปซีเกมส์ #SAT #NSDF
โดยหลังจากการเปิดตัวโครงการในวันนี้ จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมโรดโชว์สถาบันการศึกษา และสวนสาธารณะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งกิจกรรมอีเวนต์และปิดท้ายที่คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และเชิญชวนประชาชนร่วมชม-เชียร์ และส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มพลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ผ่านโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” ได้ที่เว็บแอพ www.h4h-th.com พร้อมติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ที่ Facebook : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.แจงชัดรมต.กีฬา-โอซีเอ เสนอตัด14ชนิดกีฬา ออกจากอช.อินดอร์เกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวการตรวจสอบงบเอเชียนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เบิกจ่ายไปแล้วตามข้อสั่งการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

กกท.จัดใหญ่ 'MotoGP Fan Fest 2024' มอบประสบการณ์ล้ำค่า ให้แฟนคลับโมโตจีพี

แฟนความเร็วได้เฮ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าจัด MotoGP Fan Fest 2024 Road to PT Grand Prix of Thailand อุ่นเครื่องก่อนแข่งขัน-ขยายฐานแฟนคลับ เชียร์นักบิดคนโปรด มันส์ไปกับสเปเชียลคอนเสิร์ตศิลปินดัง พร้อมลุ้นรางวัลสุดพิเศษ ที่นี่ที่เดียวกับ “บัตร Paddock และ Pit walk” มอบประสบการณ์สุดล้ำค่า พบปะซูเปอร์สตาร์นักบิด ชมพิตการทำงานและรถแข่งคู่ใจอย่างใกล้ชิด

รัฐบาล เลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาไทย มอบเงินจากกองทุนฯ รวม 65.9 ล้านบาท

รัฐบาล จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีและฉลองชัยให้ทัพนักกีฬาไทย หลังสร้างความสำเร็จคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65.9 ล้านบาท เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นตั้งใจ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

กกท. พาเจาะลึก 3 นักบิดทีมดัง 'โมโตจีพี' เผยความประทับใจต่อประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทีมบินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกจาก 3 ทีมชั้นนำ ฮอนด้า,ยามาฮ่า และดูคาติ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)