'ไทยดวลโรมาเนีย' เปิดโผเดวิสคัพ 'สุชัย' มั่นใจสู้ได้ แม้อันดับโลกเป็นรอง

ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก กัปตันทีมเดวิสคัพไทย
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2566 ล่าสุด นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย
 
นายสุชัย กล่าวว่า จากความสำเร็จของคณะทำงาน นำโดย นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และนายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีม ที่พาทีมเดวิสคัพไทยก้าวขึ้นมาเล่นในกลุ่ม 1 เพลย์ออฟส์ได้ จึงมอบหมายให้ นายวิเชษฐ์ และนายภราดร ทำหน้าที่ต่อไปร่วมด้วย นายวิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน
 
ในส่วนนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ (อันดับโลก : เดี่ยว 603, คู่ 1022) "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ (อันดับโลก : เดี่ยว 722, คู่ 949) "สอง" ยุทธนา เจริญผล (อันดับโลก : เดี่ยว 966, คู่ 994) "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ (อันดับโลก : เดี่ยว 1070, คู่ 563) และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร (อันดับโลก : เดี่ยว 1345, คู่ 458) ซึ่งเป็นโควตาพิเศษ ที่กำหนดไว้ในระเบียบว่าด้วยการคัดเลือกนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2566
 
ทางด้านทีมโรมาเนีย ประกอบด้วย นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล (อันดับโลก : เดี่ยว 228, คู่ 442) ฟิลิป คริสเตียน เจียนู (อันดับโลก : เดี่ยว 264, คู่ 585) มาริอุส โคพิล (อันดับโลก : เดี่ยว 389, คู่ 525) เซซาร์ เครตู (อันดับโลก : เดี่ยว 403, คู่ 410) และ วิกเตอร์ วลาด คอร์เนีย (อันดับโลก : เดี่ยว 1206, คู่ 108)
 
"การวางตัวนักกีฬาของทีมชาติไทย ได้พิจารณาหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ อันดับโลก ความพร้อม ความเหมาะสม และเหตุผลอื่น ๆ กระทั่งได้รายชื่อดังกล่าว ทุกคนเคยผ่านศึกเดวิสคัพมาแล้ว เมื่อเทียบกันด้วยอันดับโลก ต้องยอมรับว่าทีมไทยเป็นรอง แต่ด้วยประสบการณ์ของทุกคน บวกกับความมุ่งมั่นที่มี ความสามัคคีในทีม รวมทั้งเสียงเชียร์ กำลังใจจากขอบสนาม เพราะได้แข่งขันในบ้าน ผมเชื่อว่าทุกคนสู้ได้ และจะทำหน้าที่ได้ออกมาดีที่สุดครับ" นายสุชัย กล่าวในช่วงท้าย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

'สุชัย'ส่งนักหวดทีมชาติรุ่นเล็ก ลุยศึกอาเซียน วางเป้าซิวตั๋วเอเชีย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) แจ้งว่าจะมีการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น - ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2567