'กุลภัสสร์' แชมป์ปิงปองยุวชนโลก 'เวิลด์​ โฮปส์ วีค​ แอนด์ ชาลเลนจ์' ที่ฝรั่งเศส

"พลอย" กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล นักเทเบิลเทนนิสยุวชนทีมชาติไทย คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวยุวชนโลกรุ่นไม่เกิน 13 ปี รายการ " เวิลด์​ โฮปส์ วีค​ แอนด์ ชาลเลนจ์" ที่ฝรั่งเศส
การแข่งขันเทเบิลเทนนิสยุวชนชิงแชมป์โลก "2022 เทเบิลเทนนิส​ เวิลด์​ โฮปส์ วีค​ แอนด์ ชาลเลนจ์" ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมี​ 2 นักกีฬายุวชนทีมชาติไทยชาย-หญิง​ "ค็อปเตอร์" นิมิตร​ สร้อยพวง และ​ "พลอย" กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล ​สามารถคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทน 1 ใน 3 ของทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันจากผลงานรองแชมป์ประเภทเดี่ยว 13 ปี​ รายการเทเบิลเทนนิสยุวชนชิงแชมป์เอเชีย​ 2022 ที่ประเทศคาซัคสถานเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา
 
สำหรับผลการแข่งขันเมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมาปรากฎว่าทั้ง นิมิตร​ และ​ กุลภัสสร์ สามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ พลอย กุลภัสสร์ สามารถคว้าแชมป์ได้ในประเภทหญิงเดี่ยว หลังเอาชนะนักกีฬาจากสหรัฐอเมริกา ทาชิย่า พิยาดาซา ในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสุดยอด สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเวิดล์โฮปได้เป็นคนที่​ 2 ในประวัติศาสตร์เทเบิลเทนนิสไทยไทย
 
ซึ่งในอดีตเคยมี "นาจา เมฆอัมพร​" อดีตเยาวชนทีมชาติเคยทำได้มาก่อนแล้ว ส่วน​ "ค็อปเตอร์" ​นิมิตร​  สร้อยพวง สามารถจบที่อันดับ 6 ของโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม