'โรนัลโด' สุดแฮปปี้ได้เจอเพื่อนเก่า 'เปแอสเช' เฉือน 'รวมดาราริยาด' สุดมัน 5-4

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมาคนเดียวสองประตู ดวลกับ ลิโอเนล เมสซี ที่ทำ 1 ประตู ไป 60 นาที “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เฉือนเอาชนะ ริยาด ออลสตาร์ ในเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษไปแบบสุดมัน 5-4 ที่ซาอุดิอาระเบีย

เกมฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ณ คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศซาอุดิอาระเบีย วันที่ 19 มกราคม 2566 ระหว่าง ริยาด ออสตาร์ ทีม ที่มาจากส่วนผสมของ 2 สโมสรในกรุงริยาด อย่าง อัล นาสเซอร์ และอัล ฮิลาล พบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส

ปรากฎว่าเกมนี้เล่นกันอย่างสนุกคุ้มค่าตั๋วแฟนๆ ที่ซื้อบัตรเข้าไปชม โดย เปแอสเช ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก เนย์มาร์ ตั้งแต่นาทีที่ 3 ก่อนที่ คริสเตียโน โรนัลโด จะยิงจุดโทษตีเสมอให้ ริยาด ออลสตารต์ 1-1

อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ต้องเหลือ 10 คน เมื่อ ฆวน เบอร์นัต ทำฟาวล์ตัดเกมใส่ ซาเล็ม อัล ดอว์ซารี ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที แต่ถึงจะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ยอดทีมจากฝรั่งเศส ก็มาออกนำอีกครั้ง 2-1 จาก มาร์ควินญอส แต่รวมดาราของซาอุฯ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตามตีเสมอ 2-2 จากลูกซ้ำดาบสองของคริสเตียโน โรนัลโด ในนาทีที่ 45+6

ครึ่งหลังเกมยังเล่นกันอย่างสนุก เปแอสเช ออกนำ 3-2 จาก เซอร์คิโอ รามอส น.53 ก่อนที่ ริยาด ออลสตาร์ ตามตีเสมอได้อีก 3-3 จาก ลูกโหม่งของ จัง ฮยอน-ซู น.56 หลังจากนั้น ปารีสฯ มายิงนำไปอีก 4-3 จากจุดโทษของ คีเลียน เอ็มบัปเป และก็มาได้ประตูหนีห่าง 5-3 จากหอกดาวรุ่ง อย่าง ฮูโก เอกิติเก น.78

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+4 แอนเดอร์สัน ทาลิสกา กองหน้าชาวบราซิเลียน มายิงประตูสุดสวยให้รวมดาราริยาด ตีตื้นมาเป็น 4-5 ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

หลังจบเกม คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์จากทีมอัล นาสเซอร์ ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “มีความสุขมากที่ได้กลับมาลงสนาม และทำประตูได้ แล้วก็ดีใจด้วยที่พบเจอกับเพื่อนเก่าของผม”

ทั้งนี้เกมดังกล่าวมีภาพประทับใจหลายต่อหลายช็อต ทั้งการกอดกันระหว่าง คริสเตียโน โรนัลโด กับ ลิโอเนล เมสซี ที่เป็นคู่แข่งแย่งความสำเร็จกันมาตลอดในช่วง 10 กว่าปีหลังสุด รวมไปถึง คีเลียน เอ็มบัปเป พูดคุยหยอกล้อกับเจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” แบบเป็นกันเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'โปรตุเกส' หืดจับเฉือน 'เช็ก' ท้ายเกม 2-1 'โรนัลโด' แข้งคนแรกเล่น 'ยูโร' 6 สมัย

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก หวุดหวิด 2-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน

'โรนัลโด' ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรก ซัดประตูให้ทีมชาติ 21 ปีติดต่อกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่สามารถทำประตูให้ทีมชาติได้ 21 ปีติดต่อกัน

'โรนัลโด' เตรียมลุยทัวร์เมเจอร์สมัยที่ 11 มีชื่อติดทัพ 'โปรตุเกส' ลูกหนังยูโร 2024

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าของอัล-นาสเซอร์ เตรียมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์สมัยที่ 11 ในชีวิต หลังถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดลุยศึกยูโร 2024 ในช่วงกลางปีนี้