'อุ้ม'นำทัพนักเตะทีมชาติไทยติด"ทีมยอดเยี่ยมอาเซียน5คน เท่าเวียดนาม

หลังจากที่จบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 โดยแชมป์ตกเป็นของทีมชาติไทย ที่ชนะเวียดนามสกอร์รวม 3-2 และทำให้ทีมชาติไทยเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 นั้น
 

ล่าสุด Zing News สื่อชื่อดังของเวียดนาม ได้มีการจัดทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลอาเซียน คัพ 2022 ขึ้นมา ปรากฏว่ามีนักเตะทีมชาติไทยเข้าไปติดทีมถึง 5 คน

โดยนักเตะ "ช้างศึก" ที่สื่อเวียดนามเลือกติดทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลอาเซียน 2022  ก็ประกอบด้วยกัปตันทีม"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กองกลางกัปตันทีมที่คว้าตำแหน่ง MVP ประจำทัวร์นาเมนต์ พร้อมด้วย"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่แม้จะไม่ได้ลงเล่นเกมรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 นัด ก็มีชื่อติดทีมในตำแหน่งกองหน้า หลังจากโชว์ฝีเท้าคว้าตำแหน่งดาวซัลโวที่ 6 ประตู ส่วนนักเตะไทยอีก 3 คนที่ติดทีมคือ กฤษดา กาแมน , สารัช อยู่เย็น และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่เกมส่งท้ายโดนใบแดง

ขณะที่ ทีมชาติเวียดนาม ที่ได้รองแชมป์ ก็ที่ชื่อติดทีมยอดเยี่ยมถึง 5 คนเท่ากันคือ ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตู ที่แฟนบอลชาวไทยรู้จักดี  , เกว๋ ง็อก ไห่  จอมซ่าเบอร์ 3 , ดวน วาน เหา , เหงียน ฮวง ดึ๊ก และ เหงียน เทียน ลินห์ ที่่ครองดาวซัลโว  6 ประตูร่วมกับธีรศิลป์ แดงดา

ส่วนอีกคนที่ติดทีมยอดเยี่ยมคือ อัสนาวี มากูอาลัม แบ็กขวาของทีมชาติมาเลเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ้ม'ชี้บุรีรัมย์แนวทางชัดเจน หวังชนะประเดิมACL 'ปาปาส'พร้อมรบยอดทีมจีน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดแรก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ เจ้อเจียง เอฟซี ทีมแกร่งจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน โดยจะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 20 กันยายน 2566 คิกออฟเวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรู สปอร์ต 2 (กดช่อง 667)

'มาดามแป้ง'ตั้ง'อุ้ม' เป็นกัปตันช้างศึกลุยคิงส์คัพ 'มาโน-อิชิอิ'พร้อมร่วมมือกัน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย แต่งตั้ง "อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน ทำหน้าที่กัปตันช้างศึก ชุดชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ยืนยัน มาโน โพลกิ้ง กุนซือ และ มาซาทาดะ อิชิอิ ประธานเทคนิค พร้อมทำงานร่วมกัน หลังมีการพูดคุย รวมถึงแบ่งหน้าที่ชัดเจนแล้ว

'มาโน' พอใจภาพรวมไทยชนะบรูไน กระตุ้นคว้าชัยต่อเกมนัดสองในบ้าน

มาโน โพลกิ้ง พอใจกับ ผลงานโดยรวมของทีมชาติไทย ในเกมแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 พร้อมกระตุ้นทีมให้เตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป เกมแรกของการแข่งขันฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ทีมชาติไทย เอาชนะ บรูไน ไป 5-0 พร้อมขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มหลังจบเกมแรก

'มาโน'เปิดตัว24ช้างศึก เตรียมอุ่นเครื่อง ก่อนลุยชิงแชมป์อาเซียน 2022

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เตรียมส่ง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566 นั้น

'อุ้ม' คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม FA Thailand Awards 2021/22

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดงานประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้สร้างผลงานดีเด่นในวงการฟุตบอลไทยประจำปี FA Thailand Awards 2021/22 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรในวงการฟุตบอลด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีหลังจากจบฤดูกาลการแข่งขัน สำหรับในปีนี้ บุคลากรวงการฟุตบอลได้รับรางวัลทั้งสิ้น 27 สาขา ประกอบด้วย