'กิรเดช อภิบาลรัตน์' ตื่นเต้นจะได้กลับมาแข่งกอล์ฟ 'ไทยแลนด์ คลาสสิค'

กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรไทยวัย 33 ปี

กิรเดช อภิบาลรัตน์ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาลงแข่งในประเทศไทยอีกครั้งในเดือนหน้า ในการแข่งขัน DP World Tour รายการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ คลาสสิค หลังจากไม่ได้กลับมาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559

การแข่งขัน DP World Tour จะจัดขึ้นที่ อมตะสปริงคันทรีคลับ (Amata Spring Country Club) ตั้งแต่วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดการแข่งขัน Asia-Pacific Amateur Championship (AAC) อันทรงเกียรติเมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย

กิรเดช วัย 33 ปี เจ้าของตำแหน่งผู้ชนะ สมัยของ DP World Tour พร้อมเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างฮึกเหิม หลังจากพึ่งได้รับประกาศสิทธิลงเล่นที่ Qualifying School ในเดือนพฤษจิกายนที่จะถึงนี้ 

ชัยชนะสองครั้งของเขาเกิดขึ้นในเอเชีย โดยชัยชนะครั้งแรกคือที่ Maybank Malaysia Open เมื่อปี 2556 ตามด้วยชัยชนะที่ Shenzhen International ในอีกสองปีต่อมา

ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ต้อนรับทุกคนในการแข่งขัน DP World Tour สู่ประเทศไทยอีกครั้ง” กิรเดช ผู้มีวัยเด็กเติบโตที่กรุงเทพฯ ซึ่งห่างจากสถานที่จัดงานเพียง ชมกล่าว “ผมรู้สึกพิเศษมากๆ ที่จะได้มีโอกาสเล่นที่บ้านเกิดในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งนักกอล์ฟชาวไทยหลายๆ คนก็คงรู้สึกไม่ต่างกับผม

ทุกคนคงรู้ดีกว่าผมชื่นชอบการแข่งขันใน DP World Tour ขนาดไหน ซึ่งการที่ได้เห็นเพื่อนๆ ผู้ร่วมแข่งขันได้มาเล่นที่ประเทศไทยเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ พวกเราใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเดินทางทัวร์แข่งขันไปทั่วโลก ดังนั้นการที่ได้มาเล่นในประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิดของผม คงรู้สึกดีมากไม่น้อย

นอกจากนี้ Rafa Cabrera Bello ผู้เล่นในการแข่งขัน Ryder Cup ปี 2559 และเจ้าของตำแหน่งแชมป์ DP World Tour  4 สมัย เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่จะมาแข่งขันร่วมกับกิรเดช โดยผู้แข่งขันชาวสเปนคนนี้ มีช่วงเวลาดีๆในการแข่งขัน หลังจากคืนฟอร์มในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ Open de España ซึ่งเป็นรายการโอเพ่นประจำชาติสเปนในปี 2564 อีกด้วย 

ผมชื่นชอบการเล่นในเอเชียเป็นอย่างมาก แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลงเล่นที่ประเทศไทย” ผู้เล่นวัย 38 ปีกล่าว นี่นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผมไม่ได้มาเล่นในประเทศไทย ผมตั้งตารอวันที่จะได้กลับไปที่กรุงเทพฯ เพื่อดื่มด่ำกับวัฒนธรรมไทยอีกครั้ง”  

สามารถลงทะเบียนเพื่อรับตั๋ว General Admission โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้แล้ววันนี้ ที่ http://www.ticketmelon.com/event/Thailandclassic  

การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค นี้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันสองสัปดาห์เต็มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นการกลับมาอีกครั้งของ DP World Tour ในฝั่งตะวันออกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2562 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

'แม็คอิลรอย-แคนท์เลย์' ประเดิม 5 อันเดอร์ นำร่วมกอล์ฟเมเจอร์ 'ยูเอส โอเพ่น' วันแรก

รอรี แม็คอิลรอย ยอดโปรชาวไอริช และ แพทริก แคนท์เลย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมหวดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมในรอบแรกของศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่สนามไพน์เฮิร์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี ลุดวิก ออแบร์จ จากสวีเดน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

'มัตสึยาม่า'ฉลองครบรอบ10ปี แห่งชัยชนะใน'พีจีเอทัวร์'

ไบรอัน ฮาร์แมน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น คนล่าสุด เล่าเรื่องราวตลกๆ ว่าเขาและแมทท์ เอเวอรี เพื่อนร่วมชาติเจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ เคยทำพลาดในการทำนายอนาคตของ ฮิเดกิ มัตสึยาม่า นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวเอเชียเมื่อ 10 ปีก่อน ตรงข้ามกับ แจ็ค นิคลอส เจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดตลอดกาล 18 รายการ มั่นใจว่าดาวรุ่งรายนี้จะสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการกอล์ฟ