'เชลซี' ไม่ฟื้นบุกพ่าย 'ฟูแล่ม' 1-2 'เฟลิกซ์' ลงประเดิมโดนใบแดง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา มีเกมลงสนามกัน 1 คู่ ศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์ ฟูแล่ม เปิดรังคราเวน ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของ “สิงห์บลูส์” ส่ง เจา เฟลิกซ์ หัวหอกตัวใหม่ที่ยืมตัวมาจาก แอตฯ มาดริด ลงเล่นเป็น 11 คนแรกทันที ประสานงานแดนหน้าร่วมกับ ไค ฮาแวร์ตซ์, เมสัน เมาท์ และมาเตโอ โควาซิช

เจ้าถิ่น ฟูแล่ม ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ วิลเลียน ในนาทีที่ 25 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เชลซี แก้เกมมาได้ดี ได้ประตูตีเสมอ 1-1 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 47 จากจังหวะลูกฟรีคิก เมสัน เมาท์ เปิดบอลมาชนเสา ก่อนจะเด้งมาเข้าทาง คาลิดู คูลิบาลี ซ้ำเข้าไป

อย่างไรก็ตามเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 58 เจา เฟลิกซ์ นักเตะใหม่ป้ายแดงของทีมเยือน ไปเปิดปุ่มหน้าแข้งของ เตเต แบ็คขวาเจ้าถิ่น ผู้ตัดสินควักใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม ถือเป็นการประเดิมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไม่น่าจดจำเสียเท่าไหร่ของเจ้าตัว

ฟูแล่ม อาศัยตัวผู้เล่นที่มีมากกว่าไล่บี้เข้าใส่ เชลซี อย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 73 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ อันเดรส เปเรยรา เปิดบอลจากฝั่งขวาโค้งๆมาให้ คาร์ลอส วินิซิอุส โหม่งเต็มหัวเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ฟูแล่ม เปิดบ้านเฉือนชนะ เชลซี 2-1 คว้าสามแต้มไปครอง มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง ส่วน “สิงห์บลูส์” ไม่ชนะใครในลีก 3 นัดติด มี 25 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 10

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช