'มาดามแป้ง' ชมหัวใจแข้ง 'ช้างศึก' ชนะ 'มาเลเซีย' รอบ 9 ปี เข้าชิงฯ บอลอาเซียน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชื่นชมหัวใจแข้งช้างศึก หลังล่าสุดเปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 3-0 ทำให้พลิกสถานการณ์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ได้สำเร็จ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-1 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566

ช้างศึก บุกไปแพ้ เสือเหลือง ในนัดแรก 1-0 ก่อนนัดที่สอง จะเปิดบ้านเอาชนะไปได้ 3-0 นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รายการนี้ เป็นครั้งที่ 10 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมาแล้ว ยังเป็นการปลดล็อคชนะ มาเลเซีย ครั้งแรกในรอบ 9 ปี ต่อจากครั้งล่าสุด ที่เปิดบ้านชนะ 2-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ปี 2014

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “เกมนี้มีความสำคัญมาก แม้ว่านัดแรกเราจะแพ้มาก่อน 1-0 แต่ทุกคนก็ยังไม่ได้ถอดใจ และ เราก็ทำได้สำเร็จ กับชัยชนะสกอร์รวม 3-1 ซึ่งถือเป็นเกมที่สนุก ทุกคนเล่นได้ดี และ เร้าใจพอสมควร”

“นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศครั้งที่ 10 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมาได้สำเร็จแล้ว แป้งยังดีใจมากที่วันนี้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ กลับมาชนะ มาเลเซียในรอบ 9 ปี และ จากสกอร์ที่ออกมา ถือว่าน่าพอใจมาก อย่างที่บอก ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคน ที่ยังไม่ได้ถอดใจ และแสดงให้เห็นว่าสู้เพื่อทีมชาติไทยจริงๆ”

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงแฟนบอลที่เข้ามาชมถึง 18,927 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่ทัพช้างศึก ลงเล่นในบ้าน ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ในครั้งนี้ว่า “ที่ผ่านมา เราผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย ทุกคนเสียสละที่จะมาที่นี่ จนวันนี้เราผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แล้ว ในฐานะผู้จัดการทีม ต้องขอบคุณพลังจากผู้เล่นคนที่ 12 ทั้งที่มีโอกาสมาสนาม และ ดูผ่านทางทีวี ขอบคุณจากใจ ที่เป็นกำลังใจให้เรา”

“ส่วนหลังจากนี้ เหลืออีก 2 นัด แน่นอนว่าการพบกับ เวียดนาม จะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะพยายามรักษาถ้วยใบนี้อยู่กับเราต่อไปให้ได้ และ ถ้าทำได้สำเร็จ จะถือเป็นของขวัญปีใหม่อีกชิ้นให้กับคนไทย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

โปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน เวียดนาม ในนัดแรก วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สนาม มี ดินห์ สเตเดียม ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2566 ที่สนามกีฬาธรรมศาสร์ รังสิต เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 และ T-Sport 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

ฟุตบอลทีมชาติไทย ขึ้นอันดับ100ของโลกในรอบ14ปี ที่1อาเซียน 16เอเชีย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ประกาศอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ล่าสุด ประจำเดือนมิถุนายน 2024 โดยทีมชาติไทย รั้งอันดับ 100 ของโลก