'มาดามแป้ง' เชื่อโอกาสเข้าชิงเปิดกว้าง ชวนแฟนบอลร่วมเชียร์'ช้างศึก'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเสียดายหลังบุกแพ้ มาเลเซีย 1-0 ทั้งที่มีโอกาสจบสกอร์มากมาย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรอบชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามบูกิต จาลิล เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 แต่ก็เชื่อว่าโอกาสพลิกสถานการณ์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยังเปิดกว้าง
 
ช้างศึก ครองบอลได้ถึง 72% และ มีโอกาสยิงทั้งหมด 24 ครั้งในเกมนี้ อย่างไรก็ตามสุดท้ายกลับไปฝ่ายเพลี่ยงพล้ำออกมา ก่อนมีคิวกลับมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย นัดที่ 2 ในวันอังคารนี้
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ถ้าดูจากรูปเกม และ โอกาสที่มี ยอมรับว่าเสียดาย อย่างน้อย แป้ง คิดว่าเราน่าจะมีแต้ม หรือ ได้อเวย์โกล กลับออกมา แต่ก็ไม่มีอะไรที่ต้องตำหนินักฟุตบอล เพราะท่ามกลางความกดดันในสนามบูกิต จาลิล ซึ่งเล่นยากมาก ทุกคนแสดงให้เห็นว่าพยายามช่วยกัน และ สู้เต็มที่แล้ว”
 
“แป้ง คิดว่าโอกาสพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยังเปิดกว้าง ไม่มีใครยอมแพ้ หรือ ถอดใจ เพราะรู้ว่ายังเหลืออีก 1  นัด โดยเฉพาะเป็นเกมในบ้านด้วย หวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเต็มสนาม เหมือนแฟนบอลมาเลเซีย ที่เข้ามากดดันเรา เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากขอบคุณแฟนบอล ที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่ มาเลเซีย ด้วย รวมถึงมิตรภาพจากแฟนบอล มาเลเซีย ที่มอบให้กัน” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 และ T-Sport7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2