ONEจี้ติดUFC ครอง1ใน2องค์กรกีฬาการต่อสู้ ใหญ่ที่สุดในโลก

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับวงการกีฬาการต่อสู้จาก Sportskeeda สื่อชั้นนำในวงการศิลปะการต่อสู้ระดับโลก ได้รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ UFC และ ONE ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นสององค์กรกีฬาการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน

ตามข้อมูลและสถิติที่จัดทำโดยสถาบันอันน่าเชื่อถือหลายแห่งระบุว่า UFC รั้งอันดับ ในด้านผู้ติดตามโซเชียลมีเดียและจำนวนนักกีฬาในสังกัด ขณะที่ ONE ไล่ตามมาติด ๆ ในอันดับ2

อย่างไรก็ตาม หากมองข้อมูลในหมวดหมู่อื่น ๆ จะเห็นได้ว่า ONE เหนือกว่า UFC ได้แก่ ด้านปริมาณการออกอากาศและยอดรับชมวิดีโอดิจิทัล

ในขณะที่ความเห็นทั่วไปในหมู่แฟนกีฬาชาวอเมริกันมองว่า UFC ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งและยังไม่มีใครเทียบได้ แต่หากพิจารณาจากอัตราการเติบโตของ ONE ในช่วง ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

โดยตามรายงานล่าสุดของสถาบัน Nielsenเมื่อปี 2564 ONE ติดอันดับท็อป 5 ด้านยอดผู้ชมและการมีส่วนร่วมสูงสุดจากบรรดาสื่อกีฬาชั้นนำทั่วโลก 

นอกจากนั้น ONE ยังมีการขยายเครือข่ายพันธมิตรในการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปยังทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการร่วมมือกับแพลตฟอร์มดิจิทัลยักษ์ใหญ่ Amazon Prime Video ในอเมริกาเหนือ และ Globo/Combate หนึ่งในเครือข่ายสื่อโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้

ยิ่งไปกว่านั้น ONE ยังมีกำหนดจัดอีเวนต์ในสหรัฐอเมริกาขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นโอกาสดีที่ ONE จะสร้างการจดจำในหมู่แฟนกีฬาชาวอเมริกันและชิงส่วนแบ่งการตลาดในโลกตะวันตกจากคู่แข่งหลักอย่าง UFC ได้ไม่มากก็น้อย

ติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เปเรร่า'ชน'โปรฮาสก้า'รอบ2 ป้องแชมป์ไลท์เฮฟวีเวท ศึกใหญ่UFC303 ทรูวิชั่นส์ถ่าย

ศึกใหญ่ของยูเอฟซี ความมันระดับ 5 ดาวกับการประกบคู่ที่จะสร้างผลงานดุเดือด คู่เอก คู่นำรายการ อเล็กซ์ เปเรร่า แชมป์ชาวบราซิล จะป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 2 กับคู่ปรับเก่าที่ปะทะกันมาแล้ว อย่าง ยิรี่ โปรฮาซก้า คู่รอง ไบรอัน ออร์เทก้า ปะทะ ดิเอโก โลเปซ ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีนา ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่่ 30 มิ.ย.นี้

ONE ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะยานสู่การบรรลุผลกำไรในปี 2567

เป็นที่ทราบกันดีว่า การสร้างผลกำไรในวงการกีฬาการต่อสู้จำเป็นต้องใช้ความอดทนและทุ่มเทเวลาหลายปีกว่าที่จะสร้างผลกำไรได้ แต่ภายในสิ้นปีนี้ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) จะทำมันสำเร็จ

ONEตอกย้ำผู้นำการต่อสู้ เปิดคู่มวยหยุดโลก เสาร์ที่8มิ.ย.นี้ ดุทุกวินาที

ริช แฟรงคลิน รองประธาน วัน แชมเปียนชิพ นำทัพแถลงความยิ่งใหญ่ ONE 167: ตะวันฉาย vs โจ II ที่มีคิวระเบิดศึกในประเทศไทย คัดมาเน้นๆ กับมวยใหญ่หยุดโลกทั้งหมด 10 คู่ คัดสรรนักกีฬาดังระดับซูเปอร์สตาร์-ดาวรุ่งไฟแรงมากมาย การันตีความมันตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมทั้งกิจกรรม Open Workout เช็กความฟิตและฝึกซ้อมโชว์สื่อมวลชน บอสใหญ่เผยมุ่งเน้นพา “ศิลปะแม่ไม้มวยไทย”ผงาด-ครองใจแฟนในตลาดกำปั้นอเมริกาอย่างต่อเนื่อง ยิงสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ของไทย ออกอากาศมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

เจ็บหนัก! 'แสตมป์' หมอนรองกระดูกเข่าซ้ายฉีก ถอนชกศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ป.) วัย 26 ปี แถลงข่าวประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บหมอนรองกระดูกเข่าข้างซ้ายฉีกระหว่างการซ้อม จำเป็นต้องถอนตัวจากการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก ในศึก ONE 167 วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้

'ฟอร์บส์'เผยONE องค์กรกีฬาต่อสู้ มูลค่าสูงสุดอันดับ4ของโลกปี2567

ONE หรือ วัน แชมเปียนชิพ หนึ่งในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ติดอันดับ 4 องค์กรกีฬาการต่อสู้ที่มีมูลค่าทางธุรกิจสูงสุดในโลกประจำปี 2567 โดยนิตยสาร “ฟอร์บส์”

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้