'ช้างศึก'ถึงไทย 'กัปตันอุ้ม'มั่นใจโอกาสยังเปิดกว้าง ล้างตา'เสือเหลือง'ได้

กัปตันอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน และ สารัช อยู่เย็น
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 เวลา 14.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ คณะนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศเลกแรกที่สนามบูกิต จาลิล ประเทศ มาเลเซีย ซึ่งเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปพ่าย มาเลเซียมา 0-1 ทำให้ต้องลุ้นต่อในนัดที่สอง
 
หลังเดินทางถึง "กัปตันอุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ เราแพ้มาในเกมแรกแต่โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทีมชาติไทย ทุกคนพร้อมเล่นในนัดที่สองไม่ว่าจะเป็นใครใน 23 คน ทุกคนก็อยากจะเป็นตัวจริง และพาทีมชาติไทยผ่านไปสู้รอบชิงให้ได้” 
 
“เราครองเกมได้ดีและพยายามหาจังหวะจบให้ได้ไม่ใช่ว่าเราไม่พยายาม แต่มันไม่ใช่วันของเรา พวกเขา(ทีมชาติมาเลเซีย)จะไม่โชคดีแบบนี้ตลอดผมเชื่อว่านัดที่สองจะเป็นวันของเราบ้างที่จะทำสกอร์ได้ ผมมองว่าเกมที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเราเล่นไม่ดีแต่เราพลาดในจุดที่เราพลาด เราต้องกลับมาแก้ไขในส่วนนั้น” 
 
“ก็อยากจะเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะๆแม้ว่าสนามธรรมศาสตร์จะไม่ใหญ่เหมือนที่ บูกิต จาลิล แต่ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าพวกเขาทำอะไรกับเราไว้บ้างไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำหรือเลเซอร์ อยากให้มากดดันทีมชาติมาเลเซียบ้างด้วยเสียงเชียร์ของคนไทย” 
 
ด้าน พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังของทีมชาติไทยกล่าวว่า "ผมก็มีแผลแตกที่เหนือตาเล็กน้อย แต่ว่าไม่ลึกมาก มีแผลไม่เยอะมาก ไม่ถึงกับต้องเย็บ เกมหน้าก็ไหวแน่นอน" 
 
"เกมล่าสุดก็เสียดายที่เรามีโอกาสทำประตูแต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ เสียดายที่เสียประตูเร็วด้วย ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาเชียร์พวกเรา ขอบคุณมากๆจริงๆครับ" 
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ในวันอังคารที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7 แฟนบอลที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ >> https://bit.ly/3QpbVq9
 
ทั้งนี้ รอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ จะมีการใช้กฎอเวย์โกล ใน 90 นาที ทั้งสองนัด หากจบ 180 นาทีไปแล้ว ทั้งสองทีมยังมีผลเสมอกัน อเวย์โกลจะไม่ถูกนำมาตัดสิน ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรึ่บ! อนุทิน-ลูกพรรคภูมิใจไทย พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง เข้าประชุมสภาฯ ถกงบ 68

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร (สมัยวิสามัญ) เป็นเศษ เพื่อพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วงเงิน 3.7 ล้านล้านบาท วาระแรก พิจารณาต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

'พีระพันธุ์' ชวนใส่เสื้อเหลือง ร่วมดูหนัง '2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ' รอบพิเศษ 24 มิ.ย.นี้

ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอเชิญชวนคนรักสถาบันทุกท่านสวมใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

'ไทยฮอนด้า'พร้อมเต็มร้อย ประเดิมศึก 'มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์'สนาม1

"ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ยอดทีมแข่งยักษ์ใหญ่จากประเทศไทย เปิดเส้นทางความท้าทายใหม่ ยกทัพล่าความสำเร็จในศึก "มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" หวังยกระดับนักแข่งและทีมช่าง ปูทางสู่เรซระดับโลกทั้งระบบ ขณะ 3 นักบิดไทย นำโดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และดาวรุ่งอย่าง “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว พร้อมเต็มร้อยก่อนลุยสนามแรกสุดสัปดาห์นี้ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย