'พ็อตเตอร์' ผิดหวัง 'เชลซี' ไร้แต้ม ชม 'เรือใบสีฟ้า' มีตัวสำรองชั้นยอด

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีมเชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าถึงแม้จะผิดหวังกับความพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี คาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ถือเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นหลายๆอย่างในทีมที่พัฒนาไปในทิศทางที่ดี ชมคู่แข่งมีตัวสำรองชั้นยอดสามารถเปลี่ยนเกมได้

“สิงห์บลูส์” เชลซี ฟอร์มบู่ต่อเนื่องเมื่อพ่ายแพ้คาบ้านให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1 ทำให้เวลานี้พวกเขามีเพียง 25 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่ครองพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อยู่ 10 แต้ม

“แม้มันจะเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าเจ็บปวด พวกเรารู้สึกผิดหวัง แต่ผมคิดว่าเราก็ได้เห็นเรื่องดี มีหลายสิ่งที่น่าชื่นชมในการเจอทีมระดับท็อป ถึงมันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็เล่นได้อย่างสูสี” พ็อตเตอร์ เริ่มกล่าว

“แมนฯ ซิตี มีคุณภาพมากๆ ดูได้จากนักเตะตัวสำรองของพวกเขาที่ลงมาแล้วเปลี่ยนเกมได้ เราไม่สามารถทำแบบพวกเขาได้ แต่โดยรวมถือว่าออกมาดีแล้ว”

“ลูกทีมของผมเล่นกันแบบมีจิตวิญญาณการเป็นนักสู้ พวกเราทุ่มเท มีความกล้าหาญ โดยรวมแล้วเรามีเรื่องดีหลายอย่างในเกมนี้ แฟนบอลของเราก็มีการตอบสนองที่ดี แต่เราก็ผิดหวังที่ไม่ได้แต้ม”

“ผมพอใจกับดาวรุ่งของเราทุกคน พวกเขาเพิ่งจะเริ่มต้นก้าวแรก ถือเป็นก้าวที่ยิงใหญ่ที่ได้ลงเล่นกับ เชลซี พวกเขาต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ตัวเองได้ลงสนาม พวกเขาทำงานหนักมากๆ ในการฝึกซ้อม”

“ก่อนหน้านี้เราเล่นได้ดีกับ บอร์นมัธ แต่ก็มีเกมที่น่าผิดหวังกับ ฟอเรสต์ นี่คือการก้าวไปข้างหน้าของพวกเรา ถึงแม้ถ้ามองในแง่ของการเก็บแต้มแล้วมันจะไม่น่าพอใจเสียเท่าไหร่ แต่ผมก็ยังมองโลกในแง่ดีจากฟอร์มการเล่นของทีมเรา”

“ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะให้คำตอบว่า ราฮีม บาดเจ็บหนักแค่ไหน เขามีอาการตั้งแต่นาทีแรกของเกม และก็ตามด้วย พูลิซิช เราก็หวังว่าเขาทั้งคู่จะไม่เป็นอะไรที่ร้ายแรง”

“จากสถานการณ์ของทีมเราในตอนนี้การที่จะไปคิดถึงเรื่องในอีก 5 เดือนข้างหน้ามันยังเร็วเกินไป เราต้องโฟกัสไปที่เกมต่อเกมเพื่อทำให้ทีมก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง” นายใหญ่สิงห์บลูส์ ทิ้่งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป เชลซี จะต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี อีกครั้ง ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 คืนวันที่ 8 มกราคมนี้ เวลา 23.30น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งพวกเขาจะต้องไปเล่นที่ เอติฮัด สเตเดียม รังเหย้าของทีมเรือใบสีฟ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน