'ช้างศึก'ซ้อมเตรียมบุกมาเลย์ 'มาโน'ยันไทยพร้อม ไม่หวั่นแฟน'เสือเหลือง'

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย คุมซ้อมใกล้ชิด
เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย กลับมาซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ มาเลเซีย
 
ทีมชาติไทย เป็นแชมป์ กลุ่มเอ จะแข่งขันรอบรองฯพบกับ มาเลเซีย ที่เป็นรองแชมป์ กลุ่มบี นัดแรกวันที่ 7 มกราคมนี้ ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยแบ่งนักเป็น2ชุด กลุ่มผู้เล่นที่ลงเล่นในกับกัมพูชา เน้นฟื้นฟูร่างกาย และอีกหนึ่งกลุ่ม ฝึกซ้อมการเล่นร่วมกัน
 
ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า "เรากลับมาซ้อมอีกครั้งในวันนี้ เรามีเวลาอีกสองวัน เพื่อวางแผน วางแท็คติก ในการบุกไปเล่นในสนามที่มีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม และเป็นแมตช์ที่ยากอย่างที่หลายคนทราบ แต่เราก็ผ่านมาได้แล้วในเกมกับ อินโดนีเซีย"
 
"นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับทีมของเรา นี่คือรอบน็อคเอาท์ เราเป็นแชมป์กลุ่มได้ ซึ่งมันสำคัญมาก อย่างที่ผมพูดไปในห้องแถลงข่าว ว่ามันสำคัญที่เราจะได้เล่นในบ้านของตัวเองในนัดที่สอง ต่อหน้าแฟนบอลของเราที่จะช่วยเราผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้"
 
"อย่างที่เราทราบ เราได้เจอกับ มาเลเซีย มาแล้วในคิงส์ คัพ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการจัดระเบียบที่ดี สู้ตลอดเวลา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เขาแสดงออกมาในเกมการแข่งขัน แต่เราก็พร้อมที่จะสู้ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นเกมตัดสิน และหวังว่าเราจะวางแผนได้ดีในการเจอกับพวกเรา ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาแพ้มาแค่เกมเดียว ในการเยือนเวียดนาม ซึ่งพวกเขาเสียจุดโทษในเกมนั้น และเป็นจุดเปลี่ยนด้วย เราคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก ในการเจอกับคู่ต่อสู้แบบนี้ แต่เราเชื่อมั่นในตัวเอง ว่าเราจะได้ผลสกอร์ที่ดี"
 
"สำหรับเรื่องสภาพสนามที่แตกต่าง นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจเดินทางเลยในวันพรุ่งนี้ เพื่อเพิ่มความเคยชินสักเล็กน้อยกับการเล่นบอลในสนามแบบนี้ หรือการจบสกอร์ เราต้องการเห็นสภาพสนามก่อน มันแตกต่างจากที่เราเคยเจอมา แต่มันไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะเราต้องลงเล่น 180 นาที และมันคือการตัดสินกันของทั้งสองทีม"
 
"มาเลเซีย ขาดนักเตะจากยะโฮร์ 7 คน แต่เราก็ขาดนักเตะตัวหลัก 10 คนเหมือนกัน เบื้องต้นตอนนี้เราต้องโฟกัสที่รายการนี้ก่อน ส่วนรายการต่อไปที่ถูกเชิญไปเล่น และได้เจอกับทีมที่มีระดับสูงกว่าทีมชาติไทย ก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เราต้องเป็นแชมป์ให้ได้ก่อน"
 
"สำหรับการที่ทีมอื่นเป็นโค้ชเกาหลีใต้ทั้งหมด ผมมองว่าโค้ชเกาหลีเป็นโค้ชที่มีคุณภาพ คุ้นเคยกับคนในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี แต่ตัวผมก็คุ้นเคยกับนักเตะไทย เพราะผมทำงานทีนี่มานาน ผมเคยได้แชมป์มาแล้ว ผมเองก็มั่นใจในตัวเองเหมือนกัน"
 
ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองรองชนะเลิศนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

พรึ่บ! อนุทิน-ลูกพรรคภูมิใจไทย พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง เข้าประชุมสภาฯ ถกงบ 68

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร (สมัยวิสามัญ) เป็นเศษ เพื่อพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วงเงิน 3.7 ล้านล้านบาท วาระแรก พิจารณาต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

'พีระพันธุ์' ชวนใส่เสื้อเหลือง ร่วมดูหนัง '2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ' รอบพิเศษ 24 มิ.ย.นี้

ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอเชิญชวนคนรักสถาบันทุกท่านสวมใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย