'โรนัลโด' เปิดตัว 'อัล-นาสเซอร์' ยอมรับตัวเองหมดความท้าทายในยุโรป

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าทีมชาติโปรตุเกส เปิดตัวกับ อัล-นาสเซอร์ ต้นสังกัดใหม่ในลีกซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ต่อหน้าแฟนบอลที่มาร่วมงานกว่า 25,000 คน

บรรยากาศเป็นไปอย่างอิ่มเอมมีแฟนๆ รอต้อนรับการมาของดาวยิงวัย 37 ปีรายนี้แน่นรังเหย้าของ อัล-นาสเซอร์ ซึ่งก่อนพิธีเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่จะเริ่ม เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์บนโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงการย้ายมาค้าแข้งในลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบีย

“ผมรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และไม่ต้องการอะไร ผมเป็นนักเตะที่ไม่เหมือนใคร ผ่านการทำลายสถิติต่างๆมาอย่างราบคาบในทวีปยุโรป ผมอยากจะเดินหน้าทำลายสถิติต่อที่นี่ (ทวีปเอเชีย)” โรนัลโด เริ่มกล่าว

“งานของผมในยุโรปเสร็จสิ้นแล้ว ผมเคยเล่นให้กับหลายสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ผมได้มาแล้วทุกอย่าง แต่ตอนนี้ผมภูมิใจที่ได้มาเล่นให้กับ อัล-นาสเซอร์”

“หลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงระดับฟุตบอลที่นี่ สัญญาของผมกับสโมสรแห่งนี้ถือเป็นสัญญาแบบพิเศษ แต่ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผม เพราะผมไม่เหมือนใคร”

“ผมรู้สึกได้ถึงการต้อนรับอันยอดเยี่ยมที่ทุกคนมอบให้แก่ผม และครอบครัว ผมพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อสโมสรแห่งนี้ ผมคาดหวังที่จะทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ทำให้แฟนๆมีความสุข ช่วยยกระดับประเทศนี้ให้ดีขึ้น”

“มีทีมจากทั้งยุโรป บราซิล ออสเตรเลีย สหรัฐฯ รวมถึงโปรตุเกส ต้องการเซ็นสัญญากับผม แต่ผมตัดสินใจแล้วว่าผมขอมอบใจให้กับอัล-นาสเซอร์ แค่ทีมเดียวเท่านั้น ครอบครัวผมมีความสุขมากๆ โดยเฉพาะลูกๆ ของผม”

“ฟุตบอลลีกซาอุดิอาระเบียมีการแข่งขันที่สูงมาก ผมต้องการทำให้ทุกคนมีความสุขให้ได้ นี่คือเป้าหมายหลักของผม” ดาวยิงชาวโปรตุกีส กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'โปรตุเกส' หืดจับเฉือน 'เช็ก' ท้ายเกม 2-1 'โรนัลโด' แข้งคนแรกเล่น 'ยูโร' 6 สมัย

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก หวุดหวิด 2-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน

'โรนัลโด' ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรก ซัดประตูให้ทีมชาติ 21 ปีติดต่อกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่สามารถทำประตูให้ทีมชาติได้ 21 ปีติดต่อกัน

'โรนัลโด' เตรียมลุยทัวร์เมเจอร์สมัยที่ 11 มีชื่อติดทัพ 'โปรตุเกส' ลูกหนังยูโร 2024

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าของอัล-นาสเซอร์ เตรียมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์สมัยที่ 11 ในชีวิต หลังถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดลุยศึกยูโร 2024 ในช่วงกลางปีนี้