'ฮอนดะ' แยกทาง 'กัมพูชา' ชุดใหญ่ รอคุมทีมส่งท้ายในซีเกมส์ 2023

กัมพูชา ประกาศทางกับ เคสึเกะ ฮอนดะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น หลังสิ้นสุดภารกิจคุมทีมในฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่ชาติตัวเองจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันนที่ 5-17 พฤษภาคมนี้

พลพรรค “นักรบอังกอร์” ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” หลังพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติไทย 1-3 เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ถึงแม้จะจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาได้รับคำชมว่ามีมาตรฐานที่ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตานับตั้งแต่เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นรายนี้เข้ามากุมบังเหียนเมื่อปี 2018

โดย สมาคมฟุตบอลกัมพูชา ออกมาประกาศผ่านสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ระบุว่า “สมาคมฯ ขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ เคสึเกะ ฮอนดะ สำหรับการสละเวลาส่วนตัวเข้ามามีส่วนร่วม และพยายามอย่างเต็มที่กับทีมฟุตบอลกัมพูชา ซึ่งแมตช์เจอทีมชาติไทยจะถือเป็นเกมสุดท้ายในการคุมทีมชาติชุดใหญ่ของเขา”

สำหรับ เคสึเกะ ฮอนดะ เข้ามาวางรากฐานให้กับฟุตบอลทีมชาติกัมพูชาตั้งแต่ปี 2018 มีพัฒนาที่ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ซึ่งล่าสุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 พวกเขาทำผลงานได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เก็บแต้มได้มากถึง 6 คะแนน จากชัยชนะ 2 จาก 4 นัด เหนือฟิลิปปินส์ และบรูไน

ทั้งนี้อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติญี่ปุ่นจะไม่ได้คุมทีมชาติกัมพูชา ชุดใหญ่ อีกต่อไป แต่เจ้าตัวจะยังคงทำหน้าที่กุนซือใหญ่ให้กับ “นับรบอังกอร์” ชุดเล็ก ที่เตรียมทีมเอาไว้ลงเล่นฟุตบอลชายในซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเดือนพฤษภาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา