'เปเล่'​ ตำนานนักเตะชาวบราซิล เสียชีวิตในวัย 82 ปี จากโรคมะเร็ง​

เปเล่ อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิลระดับตำนาน เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 82 ปี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศบราซิล

ก่อนหน้านี้ เปเล่ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาแบบประคับประคอง หลังจากที่เขาถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ตั้งแต่ปีก่อน โดยเจ้าตัวต้องรักษาด้วยการทำเคมีบำบัด แต่ก็ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่าไหร่นัก

ทั้งนี้อดีตแข้งวัย 82 ปี ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่ายังแข็งแรง และมีความหวังในการรักษาตัวอยู่ แต่ก็มีรายงานเพิ่มเติมว่า เขาอาการยังไม่ดีขึ้น แบะเริ่มทรุดลงเรื่อยๆ

และล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีการยืนยันข่าวเศร้าอย่างเป็นทางการว่า เปเล่ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบหลังต่อสู้กับอาการป่วยมาอย่างยาวนาน ตามการยืนยันของ เคลลี คริสตินา นาสซิเมนโต ลูกสาวของเขา

สำหรับ เปเล่ ถือเป็นนักเตะที่ได้รับการเชิดชู และประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอล จารึกสถิติทำประตูเอาไว้ 1,281 ลูกจากการลงสนาม 1,363 นัด (รวมทุกแมตช์ทั้งทางการ และไม่เป็นทางการ)​ ตลอดอาชีพค้าแข้ง 21 ปี รวมถึงสถิติการยิง 77 ประตูจาก 92 นัดกับทีมชาติบราซิล ครองดาวซัลโวสูงสุดของทัพแซมบ้าร่วมกับเนย์มาร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน "โกปา อเมริกา" มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ "แซมบ้า" เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024

'บราซิล' บุกทั้งเกมแต่จบไม่คม เจ๊า 'คอสตาริกา' 0-0 เปิดหัวโกปา อเมริกา

บราซิล ทีมเต็งในศึกโกปา อเมริกา 2024 ออกสตาร์ทสุดบู่ ทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา 0-0 เก็บเพียง 1 แต้ม ประเดิมกลุ่ม ดี ทั้งที่โอกาสเพียบ แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม

'บราซิล' ชนะโหวตเจ้าภาพบอลโลกหญิง 2027 ทั่วโลกประทับใจประเทศไทย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดการประชุมสามัญประจำปี หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2027

ทีมลูกยางสาวไทยบินสู่บราซิล ลุยศึก'เนชั่นส์ ลีก 2024' สัปดาห์แรก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกวอลเลย์บอล"เนชั่นส์ลีก2024" สัปดาห์แรกที่ประเทศบราซิล ประเดิมนัดแรกวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคมนี้