'บราซิล' เตรียมทาบ 'มูรินโญ' นั่งกุนซือคนใหม่

ทีมชาติบราซิล ยักษ์ใหญ่แห่งทวีปอเมริกาใต้ ตกเป็นข่าวสนใจทาบทามโชเซ มูรินโญ่ เฮดโค้ชประสบการณ์สูงชาวโปรตุกีส มานั่งแท่นกุนซือใหม่แทนที่ของ ติเต ที่แยกทางหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

พลพรรค “แซมบ้า” ต้องแยกทางกับ ติเต ตามเจตจำนงของเจ้าตัวหลังจบศึกเวิลด์ คัพ ที่กาตาร์ หลังพาทีมไปได้ไกลแค่เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย รองแชมป์โลกเมื่อปี 2018 ในการดวลจุดโทษอย่างน่าช้ำใจ

ล่าสุด ลา รีพับบลิกา สื่อในประเทศอิตาลี ตีข่าวว่า สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือซีบีเอฟ สนใจที่จะดึงตัว โชเซ มูรินโญ เข้ามากุมบังเหียน ซึ่งกำลังมีตัวแทนจาก ซีบีเอฟ เดินทางเข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับเฮดโค้ชรายนี้ซึ่งกำลังพักผ่อนอยู่ที่โปรตุเกส บ้านเกิดของเขา

ก่อนหน้านี้ บราซิล ตกเป็นข่าวสนใจดึงตัวยอดเฮดโค้ชหลายต่อหลายคนเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ ติเต ไม่ว่าจะเป็น เปป กวาร์ดิโอลา จากแมนฯ ซิตี รวมไปถึง คาร์โล อันเชล็อตติ ของรีล มาดริด อย่างไรก็ตามทั้งคู่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม และไม่น่าจะสนใจมาคุมทีมชาติในตอนนี้

เอ็ดนัลโด โรดริเกส ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล กำลังตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนในการดึงตัวกุนซือใหม่เข้ามาคุมทัพ ทั้งการเดินหน้าหาโค้ชคนใหม่ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการใช้เอเยนต์ตามหายอดเทรนเนอร์ชั้นนำที่มีความเป็นไปได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าเวลานี้ โชเซ มูรินโญ กำลังมีความสุขดีกับการคุมทีม “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรมา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งฤดูกาลก่อนเขาพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครอบครอง

นอกจากนี้ มูรินโญ มีค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูงลิ่ว แถมมีสัญญาผูกมัดกับ โรมา ไปจนถึงปี 2024 ซึ่งหาก บราซิล ต้องการดึงตัวเขาไปคุมทีมจริง อาจต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับยอดทีมแห่งลีกอิตาลีในตัวเลขที่สูงพอสมควร

สำหรับทีมชาติบราซิล มีเป้าหมายสำคัญในการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ หรือ “โคปา อเมริกา” ในปี 2024 หลังจากเมื่อปี 2021 พวกเขาอกหักในรอบชิงฯ จากความพ่ายแพ้ต่อ อาร์เจนตินา รวมไปถึงเป้าหมายแชมป์โลกในปี 2026 ที่ 3 ชาติในอเมริกาเหนือเป็นเจ้าภาพอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน "โกปา อเมริกา" มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ "แซมบ้า" เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024

'บราซิล' บุกทั้งเกมแต่จบไม่คม เจ๊า 'คอสตาริกา' 0-0 เปิดหัวโกปา อเมริกา

บราซิล ทีมเต็งในศึกโกปา อเมริกา 2024 ออกสตาร์ทสุดบู่ ทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา 0-0 เก็บเพียง 1 แต้ม ประเดิมกลุ่ม ดี ทั้งที่โอกาสเพียบ แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม

'มูรินโญ' ตอบรับคุม 'เฟเนร์บาห์เช' ยักษ์ใหญ่ลีกตุรกี เซ็นสัญญา 2 ปี

โชเซ มูรินโญ กุนซือจอมเก๋าชาวโปรตุกีส ตกลงรับงานคุม เฟเนร์บาห์เช ยักษ์ใหญ่แห่งลีกตุรกี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมเซ็นสัญญากัน 2 ปี หลังแยกทางกับ โรมา ในลีกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาพักใหญ่ๆ

'บราซิล' ชนะโหวตเจ้าภาพบอลโลกหญิง 2027 ทั่วโลกประทับใจประเทศไทย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดการประชุมสามัญประจำปี หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2027