ส.บอลฯสมทบทุน โครงการ'ช้างศึกไม่ทิ้งกัน' ช่วยอดีตนักเตะทีมชาติไทย

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, และนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ร่วมกันมอบเงินให้ ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย
วันที่ 22 ธันวาคม 2565 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวส่งมอบการ์ด NFT 6-Time Asean Champions แก่ผู้สนับสนุนในโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก
 
โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และผู้สนับสนุน ร่วมการแถลงข่าวส่งมอบในครั้งนี้ 
 
ภายในงานได้มีการส่งมอบรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฯ ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสมทบทุนโครงการ เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาทในนามส่วนตัว และผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมสมทบทุนเพิ่มเติม จำนวน 200,000 บาท รวมมูลค่า 400,000 บาท ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลืออดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่บาดเจ็บ ล้มป่วย โดยปัจจุบันมีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้นทะเบียนกับทางสมาคมฯ กว่า 600 คน
 
ทั้งนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตัวแทนผู้ส่งมอบการ์ด NFT 6-Time Asean Champions และ รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายให้แก่ ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฯ เพื่อนำไปจัดสรรช่วยเหลืออดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่บาดเจ็บ ล้มป่วยต่อไป
 
นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสำคัญกับสวัสดิการและการดูแลช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปจัดสรรช่วยเหลือและสนับสนุนอดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยที่บาดเจ็บ ล้มป่วย จึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสมทบทุน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ เป็นขวัญกำลังใจให้อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยผู้สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้กับพวกเราชาวไทยทุกคน”
 
ด้าน ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง กับโครงการ ช้างศึกไม่ทิ้งกัน เป็นประโยชน์ของนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาแล้ว แต่เมื่อเขาล้มป่วยหรือเสียชีวิตลงก็ยังมีคนคอยช่วยดูแล เพราะฉะนั้น ผมมองว่าโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน เป็นประโยชน์สูงสุด"
 
"5-6 ปีที่ผมทำมา ผมพยายามหาเงินทุนมาสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก็ได้นำเงินส่วนนี้มาสนับสนุนให้อดีตนักเตะทีมชาติทั้งหลายที่เจ็บป่วย หรือ เสียชีวิต ดูแลช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ความสำคัญกับอดีตนักเตะทีมชาติ เราจะขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สมาคมฯ จะสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ขอบคุณครับ"
 
สำหรับ โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยเห็นถึงความทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ของเหล่าทัพอดีตช้างศึกที่ในอดีตเคยมอบความสุขและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพื่อสร้างพลังใจที่ยิ่งใหญ่ให้เหล่าอดีตทัพช้างศึกสู้ต่อ ไม่ว่าอย่างไรเราจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย เพราะ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะวินัยมารยาทฯ ประสานธรรมศาสตร์-สภ.คลองหลวง ล่ามือป่วน'รีโว่ คัพ'

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 12/2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการรีโว่ คัพ คู่ระหว่าง สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567

'หลวงพ่ออลงกต' จัดฟุตบอลมหากุศล 'ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024'

พระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พลเอกราชรักษ์ เรียนพืชน์ เลขาธิการองคมนตรี, พลอากาศเอก ณรงค์ อินทชาติ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล“ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ถ้วยสมเด็จพระบรมราชินี ร่วมด้วย คุณทักขศิษฎ์ จิตติวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอมาเน่ ไทยแลนด์ จำกัด นอกจากนี้ยังมีคณะ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และ ตัวแทนทีมวีไอพี 6 สโมสรฟุตบอล เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ที่ ห้องชมัยมรุเชษฐ์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี กทม. เมื่อวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024