แฟนบอล 'ฟ้าขาว' ฉลองแชมป์ 4 ล้านคน เสียชีวิต 1 ศพ เด็ก 5 ขวบโคม่า

“ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา เดินทางกลับบ้านเกิดของพวกเขาเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนนั่งรถเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์โลกฉลองร่วมกับแฟนบอลที่มารอต้อนรับเต็มสองข้างทางของกรุงบัวเอโนสไอเรส

มีแฟนฟุตบอลออกมาร่วมเฉลิมฉลองบนท้องถนนมากถึง 4 ล้านคน แทบจะไม่มีพื้นที่ว่างเหลืออยู่ โดยมีบางส่วนถึงขั้นพยายามปีนขึ้นรถบัสของนักฟุตบอล และบางส่วนดักรอบริเวณสะพาน และพยายามกระโดดลงมาในรถบัสของนักเตะ

ตามการรายงานข่าวระบุว่าสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา มีการขอร้องให้แฟนบอลร่วมฉลองแชมป์กันอย่างสงบ เพื่อความปลอดภัยกับทั้งตัวแฟนบอลเอง และตัวนักฟุตบอลอีกด้วย

แผนเดิมของสมาคมฯ คือการแห่ถ้วยแชมป์เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตรให้เสร็จสิ้นภายใน 8 ชั่วโมง แต่สุดท้ายแผนดังกล่าวมีอันต้องเลิกล้มเนื่องจากไม่สามารถควบคุมผู้คนได้ และกลัวจะเกิดเหตุความวุ่นวายไปมากกว่านี้

สุดท้ายทีมงานตัดสินใจให้นักฟุตบอลทุกคนสละรถทิ้ง ยกเลิกขบวนแห่ถ้วยแชมป์โลก และเปลี่ยนให้ไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อบินโชว์ตัวแทน

“นักเตะอาร์เจนติน่าตัดสินใจจบการฉลองแชมป์ด้วยขบวนรถ และมาเดินทางทางเฮลิคอปเปอร์ บินเหนือฝูงชนที่มารอต้อนรับแทน พวกเขาตัดสินใจหลังจากพิจารณาแล้วว่า ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ด้วยรถบัสท่ามกลางฝูงชนที่คับคั่ง” แถลงการณ์จากสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า

ทั้งนี้นักฟุตบอลไม่สามารถเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ โอเบลิสโซ่ ได้ตามแผนเดิม เนื่องจากผู้คนที่มารอต้อนรับกันอย่างเนืองแน่นมากกว่า 4 ล้านคน ซึ่งสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า ได้มีการออกมาขอโทษในภายหลังอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากตำรวจในกรุงบูเอโนสไอเรสว่า มีชายคนหนึ่งขึ้นไปฉลองกระโดดโลดเต้นบนหลังคา กระทั่งหลังคาพังแล้วพลัดตกลงมา บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปสิ้นลมที่โรงพยาบาลเฟร์นานเดซ

ขณะเดียวกัน มีเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงซึ่งตนอนี้อาการเข้าขั้นโคมาในห้องไอซียู หลังเกิดเหตุ ที่พลาซา ซาน มาร์ติน สถานที่ซึ่งผู้บาดเจ็บเดินทางมาฉลองแชมป์พร้อมกับพ่อ-แม่ ของเขา สาเหตุเป็นเพราะมีชิ้นส่วนของหินอ่อนร่วงมาจากอนุสาวรีย์จนกระแทกศีรษะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา