'โรนัลโด-เลาตาโร' ติดทีมยอดแย่ฟุตบอลโลก 2022

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสที่ปัจจุบันยังไร้สังกัด ควงแขน เลาตาโร มาร์ติเนซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ติดทีมยอดแย่ประจำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จากการจัดของ “โซฟาสกอร์” เว็บไซต์รายงานผลการแข่งขันชื่อดัง

เว็บไซต์ดังกล่าวมีการจัดทีมโดยอ้างอิงจากสถิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนการทำประตู การสร้างสรรค์เกม การเข้าสกัด หรือการจ่ายบอลให้เพื่อน โดยมีคะแนนเต็มทั้งหมด 10 คะแนน และจะนับเฉพาะผู้เล่นที่ได้โอกาสลงสนามตั้งแต่ 4 แมตช์ขึ้นไปเท่านั้น

โดย คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าจอมเก๋าทีมชาติโปรตุเกส ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ไป 5 นัด ยิงไป 1 ประตูจากลูกจุดโทษในเกมแรก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ “ฝอยทอง” เอาชนะ กาน่า 3-2 ได้รับไปเพียง 6.46 คะแนนเท่านั้น

ขณะที่ เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ถึงแม้ทัพ “ฟ้าขาว” จะคว้าแชมป์โลกไปครอง แต่เจ้าตัวโดนวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ ไม่สามารถทำประตู หรือแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงได้เลย แถมในรอบชิงฯ เขามีโอกาสยิงเน้นๆ ไม่ต่ำกว่า 2-3 หน แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ รับไปเพียง 6.35 คะแนน

ด้านผู้เล่นในตำแหน่งปราการหลัง มี 2 นักเตะจากโปแลนด์ ทั้ง คามิล กลิค และบาร์ตอร์ซ เบเรซินสกี ส่วนอีกสองคนได้แก่ อับดู ดิยัลโล ของเซเนกัล และแซร์จินโญ เดสต์ จากสหรัฐอเมริกา

ทางฝั่งของผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง ปรากฎว่า ฮวาง อิน-บอม ของเกาหลีใต้ ควงแขน แจ็คสัน เออร์วิน และแมทธิว เลคกี จากออสเตรเลีย รวมไปถึง รูเบน วาร์กัส จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็น 4 แผงมิดฟิลด์ที่ได้คะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุด

ในส่วนของทีมยอดเยี่ยมแน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี และคีเลียน เอ็มบัปเป 2 ซูเปอร์สตาร์ที่ดวลกันในนัดชิงชนะเลิศติดทีมมาทั้งคู่ ด้วยคะแนน 8.27 และ 7.61 ตามลำดับ แต่ผู้เล่นที่มีคะแนนเฉลี่ยเยอะที่สุด ได้แก่ บรูโน่ แฟร์นันเดส ของโปรตุเกส ที่ได้ไปถึง 8.38 คะแนน

นอกจากนี้ แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ ติดทีมยอดเยี่ยมมาด้วยในตำแหน่งแนวรับ ได้ไป 7.34 คะแนน โดยจับคู่แนวรับร่วมกับ อิบราฮิมา โกนาเต ที่ได้ 7.32 คะแนน และโดมินิค ลิวาโควิช นายด่านของโครเอเชีย มีคะแนนเฉลี่ยนดีที่สุดในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ทีมยอดแย่
ทีมยอดเยี่ยม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'โปรตุเกส' หืดจับเฉือน 'เช็ก' ท้ายเกม 2-1 'โรนัลโด' แข้งคนแรกเล่น 'ยูโร' 6 สมัย

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก หวุดหวิด 2-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน

'โรนัลโด' ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรก ซัดประตูให้ทีมชาติ 21 ปีติดต่อกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่สามารถทำประตูให้ทีมชาติได้ 21 ปีติดต่อกัน