'มาโน'กำชับไทยห้ามประมาทบรูไน 'สารัช'ยันทีมพร้อม ไม่หวั่นหญ้าใบใหญ่

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ชีราส สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ระหว่างทีมชาติบรูไน กับ ทีมชาติไทย การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม เข้าร่วมการแถลงข่าว
 
โดย มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เรามาในฐานะแชมป์เก่า แน่นอนว่าเราต้องเริ่มต้นด้วยการคว้าสามแต้ม แน่นอนว่าเราให้ความเคารพทีมคู่ต่อสู้ และไม่ประมาททุกทีมที่เราต้องเผชิญหน้า เราต้องมีสมาธิกับสิ่งที่เราต้องทำ เพื่อให้เราออกสตาร์ทได้ดี หลังจากนั้นเราจะมีเวลาอีก 5 วันก่อนจะได้เล่นในบ้านเกมแรก ต่อหน้าแฟนบอลของเรา การเริ่มต้นที่ดีจะส่งผลถึงแมตช์ต่อๆไป"
 
"การแข่งขันครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เรามีเวลาเตรียมทีมก่อนรายการนี้ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะไทยลีกได้จบเลกแรกไปแล้ว เราเลยได้มีโอกาสอยู่ร่วมกัน 2 สัปดาห์ และมีเกมอุ่นเครื่องหลายนัด ทำให้เรามีเวลาปรับตัวกันพอสมควร สำหรับการเตรียมทีมถือว่าดี ผมได้เห็นอะไรหลายอย่าง ทุกคนพยายามสู้เพื่อเป็นตัวจริง ซ้อมอย่างมือาชีพ กระหายที่จะเริ่มต้น เรามีนักเตะใหม่หลายคน และผมก็พร้อมมอบโอกาสให้กับพวกเขา ในทัวร์นาเมนต์ที่ดี ก็โอเคกับช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ที่หลายคนได้แสดงผลงานออกมา"
 
"สำหรับผลการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราไม่ได้ใส่ใจกับผลการแข่งขันเท่าไหร่ แต่เรามีนักเตะใหม่หลายคน เราได้ทดสอบระบบ รวมถึงนักเตะใหม่หลายคน ผลการแข่งขันเกมล่าสุดอาจจะไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เราต้องการ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว แต่มันช่วยให้เราพร้อมขึ้นสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้"
 
"สำหรับผม มาเลเซีย อาจจะขาดตัวหลักหลายคน แต่ก็มีทีมที่ดี รวมถึงแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม สำหรับผม มาเลเซีย เป็นทีมที่อันตราย และเราได้เจอในคิงส์ คัพ เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีทีมที่ดี"
 
ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "เกมนี้เป็นเกมสำคัญสำหรับทีมของเราด้วยเพราะว่า เรามีข้อมูลบรูไนค่อนข้างน้อย เพราะเขาเป็นนักเตะชุดใหม่ และไม่ค่อยเห็นการเล่นของเขาสักเท่าไหร่ ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นเกมสำคัญในการเปิดหัว เราจะพยายามทำเต็มที่และเก็บสามคะแนนในเกมนี้ให้ได้"
 
"ตอนนี้เราเหลือนักเตะที่เป็นแชมป์ครั้งก่อนประมาณ 6-7 คน ส่วนที่เหลือก็เป็นนักเตะหน้าใหม่ ทุกคนมีความกระหาย ในการติดทีมชาติทุกคนต้องการพิสูจน์ตัวเองให้แฟนบอลได้เห็น และยอมรับในตัวทุกคน ทุกคนกระหายดี ผมมั่นใจในทีม ทุกคนอยากแสดงผลงานออกมาให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่ามีดาวรุ่งดวงใหม่ของทีมชาติไทย ฝากติดตามในรายการนี้ด้วย"
 
และช่วงเย็นวันที่ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามชีราส ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกับ ทีมชาติบรูไน
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการทบทวนแท็คติกและการจบสกอร์
 
ก่อนการฝึกซ้อม สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย กล่าว “ตอนนี้ทุกคนพร้อมเต็มร้อย ก่อนที่จะลงสนามเจอกับ บรูไนในวันพรุ่งนี้ สภาพทีมตอนนี้ก็โอเค หลังมีอุ่นเครื่องสองเกม ผลงานโดยรวมยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เราได้พูดคุยและทำความเข้าใจในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น"
 
"สำหรับดาวรุ่งในทีมชุดนี้ ทุกคนมีคุณภาพ และเป็นอนาคตของวงการฟุตบอล เวทีแบบนี้ก็เป็นโอกาสดีที่น้องๆ จะได้แสดงศักยภาพออกมา"
 
"เกมกับ บรูไน เราประชุมกัน ดูการเล่นของเขา พยายามทำความเข้าใจกัน และลงไปทำหน้าที่ให้เต็มที่ สำหรับสภาพสนาม เราไม่ค่อยชิน แต่เราก็ได้มาซ้อม 2 วันก็น่าจะปรับตัวได้ ไม่น่าจะมีปัญหาที่จะส่งผลต่อฟอร์มการเล่น"
 
"การเล่นแดนกลางกับ ธีราทร เราเข้าใจกันอยู่แล้ว พี่อุ้มเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ และมีการจ่ายบอลที่ดี ความเข้าใจเกมของเขาก็ค่อนข้างสูง เราไม่ต้องปรับตัวกันมากเท่าไหร่"
 
สำหรับทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน ที่สนามชีราส ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6