'โมดริช' ยืนยันยังไม่อำลาทีมชาติ ไม่ชัวร์ช่วย 'โครแอต' ลุยยูโร 2024

ลูกา โมดริช กองกลางจอมเก๋าทีมชาติโครเอเชีย ออกมายืนยันว่าตนยังไม่คิดที่จะอำลาการรับใช้ชาติแต่อย่างใด แต่ก็ไม่การันตีว่าเขาจะอยู่ช่วยทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือไม่

มิดฟิลด์วัย 37 ปี มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชีย คว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2022 มาครอบครอง โดยนัดชิงอันดับ 3 พวกเขาเอาชนะ โมร็อกโก 2-0 ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ลูกา โมดริช ก็คือหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ “โครแอต” คว้ารองแชมป์มาครองอีกด้วย

“ถ้าให้ผมพูดถึงเรื่องอนาคตของผม ผมยังไม่รู้นะว่าผมจะเล่นในยูโร 2024 รึเปล่า เราคงต้องมาดูกัน ผมอยากจะไปทีละขั้นก่อน” โมดริช เริ่มกล่าว

“ผมยังสนุกกับทีมชาติ และผมกำลังมีความสุข ผมคิดว่าผมยังทำผลงานในระดับสูงได้ ผมอยากจะเล่นต่อไป อย่างน้อยก็จนถึงเนชันส์ ลีก แล้วจากนั้นค่อยถึงเวลาคิดเรื่องยูโร”

“ตอนนี้คือต้องไปทีละขั้น และเล่นไปจนถึงอย่างน้อยก็เนชันส์ลีกก่อน แล้วหลังจากนั้นเราค่อยมาดูกัน แต่ผมเชื่อว่าร่างกายผมยังไหวอยู่จนถึงตอนนั้น” กองกลางวัย 37 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับลูกา โมดริช รับใช้ทีมชาติโครเอเชียมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006 ลงรับใช้ทีม “ตราหมากรุก” ไปมากกว่า 160 นัด ซึ่งหลังจากที่เขาพา “โครแอต” คว้ารองแชมป์โลก 2018 ก็ทำให้เจ้าตัวได้รางวัลบัลลงดอร์ ในปีนั้นมาครอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง

ส่องคีย์แมน'สเปน-อังกฤษ' ก่อนนัดชิง'ยูโร 2024'

โหมโรงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 15 ก.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

'เซาธ์เกต'ทำบุญวัดไหน ถอนหายใจ'อังกฤษ'เข้าชิงฯ 'ยูโร2024'

ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ผ่านด่าน "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส มาแบบหืดจับสุดๆ เมื่อได้ประตูชัยจาก โอลลี วัตกินส์ ซูเปอร์ซับที่ลงสนามในฐานะตัวสำรอง ก่อนพลิกบอลยิงลูกสำคัญช่วงทดเจ็บพาทีม "ขวัญใจมหาชน" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 ได้อย่างทุลักทุเลสุดๆ