ฝ่ายจัดแถลงการณ์ กรณีนักเจ็ตสกีเกาหลีใต้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

​เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของ Mr. Sung Won Kim อายุ 41 ปี นักกีฬาชาวเกาหลีใต้ ที่ประสบอุบัติเหตุในรุ่นการแข่งขัน Endurance หรือรุ่นการขับขี่ระยะทางไกล ในทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2022 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ฝ่ายจัดการแข่งขัน และคณะทำงานทุกฝ่ายรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

​ จากรายงานรวมถึงข้อมูลทางการแพทย์ในเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ มีข้อมูลว่า นักกีฬาไม่ได้เฉี่ยวชนกับนักกีฬาคนอื่นแต่อย่างใด แต่นักกีฬาได้ตกลงในน้ำ ทีม Marshall ได้เข้าช่วยเหลือ พบว่านักกีฬาหมดสติ เมื่อถึงหน่วยฉุกเฉินบนฝั่งนักกีฬาได้หยุดหายใจลง ทีมกู้ภัยได้ทำ CPR และรีบนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งโดยเบื้องต้นแพทย์ตรวจร่างกายไม่พบรอยกระทบกระแทกที่สำคัญ จึงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แม้ว่าทุกคนจะเข้าใจเป็นว่า กีฬาความเร็วมีความเป็นไปได้ในการเกิดอุบัติเหตุมากกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้ให้ความสำคัญกับการเตรียมการต่างๆ เป็นอย่างดี มีทีมกู้ภัยที่มีประสบการณ์สูงระดับนานาชาติ ทั้งจากประเทศเยอรมัน สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ความสูญเสียในครั้งนี้จึงทำให้ทีมงานทุกฝ่ายรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในด้านของทีมเจ็ตสกีเกาหลีใต้ เพื่อนนักแข่ง และสถานทูตเกาหลีใต้ ได้มาประสานงานในเรื่องนี้แล้ว ต่างเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยทีมแข่งเกาหลีใต้ได้ขอให้พี่ชายนำรูปของ Mr. Sung Won Kim ลงขับขี่หนึ่งรอบ และเข้าเส้นชัยเพื่อเป็นการไว้อาลัยก่อนเริ่มการแข่งขัน Endurance ในโมโตที่ 2 ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565

อนึ่ง พร้อมกับการไว้อาลัยข้างต้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้จัดไว้อาลัยให้แก่ Mr. Mike Root ชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการที่จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้ แต่เกิดเสียชีวิตกะทันหันด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวก่อนการแข่งขัน 1 อาทิตย์ ในโอกาสเดียวกัน

นายปริเขต สืบสหการ
ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 WORLD CUP
18 ธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาติสมาชิกอาเซี่ยนเป็นห่วง 'เจ็ตสกี'จะไม่ได้บรรจุ แข่งซีเกมส์ปี2025ที่ไทย

การประชุมสมาคมเจ็ตสกีอาเซี่ยนในการแข่งขัน WGP#1 เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นแกนหลักในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาศูนย์กลางแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย หรือ สหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ประเทศสมาชิกแสดงความห่วงใย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร แจ้งที่ประชุมถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ด้านทัพนักเจ็ตสกีไทยพร้อมรับใช้ชาติ

'สุวัจน์'นำเข้าเจ็ตสกีนอก'4พันคน' ชูทรัพย์สินทางปัญญา สู้ต่างชาติเวทีโลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เดินหน้าเต็มตัวบนเวทีโลก โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตอบรับนั่งประธานโครงการฯ มั่นใจงานพัฒนาศักยภาพกีฬาไทยรูปแบบใหม่ ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และซอฟต์พาวเวอร์ จะสร้างประโยชน์ชาติมหาศาล ปีนี้สั่งโรด์โชว์ล่าเป้าหมาย “เติบโตเป็นมหกรรมกีฬานานาชาติ แบรนด์ไทย ที่ยั่งยืน” เพื่อนำเข้าทีมนักกีฬานานาชาติ 4,000 คน เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 800 ล้านบาท และต่อยอดเพิ่มจากเวทีกีฬาโลก เป็น “ศูนย์กลางเวทีการค้าโลก” ชี้กีฬาไทยยุคใหม่ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยต้องส่งออกขายฝรั่งได้ กีฬาจึงจะแข็งแกร่ง

'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์2025 แต่เรื่องเงียบกริบ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ ทำไมหน่วยงานชาติลืมกันได้! พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์ 2025 มา 2 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่มีที่ไหนให้ข้อมูลการทำเอกสารได้ชัดเจน ทั้งที่พึ่งร่วมกับกีฬาชาติ อื่นๆ คว้า 4 ทอง 5 เงิน ในซีเกมส์ปีที่แล้ว โดยเฉพาะในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ก็ร่วมคว้า 1 ใน 11 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ปี 2018 “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ พ่อบ้านเผย หรือต่อไปนี้ คงต้องสำนึกความสำคัญของกีฬาเล็กๆ เพราะชาติไทยสนใจแต่กีฬาใหญ่ๆ กลุ่มกีฬาเล็กๆ จะได้ไม่ต้องพยายามให้มาก รู้สึกเห็นใจนักกีฬาเจ็ตสกีทุกคน ที่ทั้งทุ่มเท มุ่งมั่น แต่กลับไม่มีเวทีสร้างผลงานให้ชาติ

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย