'สกาโลนี' ชี้ นัดชิงฯ บอลโลก ไม่ใช่แค่การดวลกันของ 'เมสซี-เอ็มบัปเป'

ลิโอเนล สกาโลนี เฮดโค้ชทัพ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ไม่ใช่เป็นเพียงการดวลกันระหว่าง ลิโอเนล เมสซี และคีเลียน เอ็มบัปเป เท่านั้น

ทั้งนี้เวิลด์ คัพ 2022 นัดชิงชนะเลิศ นอกจากการแย่งแชมป์โลกสมัยที่ 3 แล้ว หลายคนยังโฟกัสไปที่การแย่งตำแหน่งดาวซัลโว ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี และคีเลียน เอ็มบัปเป ที่เวลานี้ทั้งคู่ทำไปแล้ว 5 ประตูเท่ากัน และทั้งสองคนถือเป็นซูเปอร์สตาร์ตัวชูโรงให้กับทั้ง อาร์เจนตินา และฝรั่งเศส อีกด้วย

อย่างไรก็ตามกุนซือคนเก่งของทีม “ฟ้าขาว” ออกมาบอกว่านัดชิงฯ จะไม่ใช่แค่การดวลกันระหว่างนักเตะ 2 คนนี้เท่านั้น แต่อาจมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เป็นคีย์แมนในการตัดสินแชมป์ก็ได้”

“การที่เราจะหยุด เอ็มบัปเป ต้องเป็นความพยายามของทั้งทีม แต่ ฝรั่งเศส มีนักเตะดีๆ ที่มากกว่าเอ็มบัปเป เราต้องโฟกัสกับเกมรับของเราร่วมกันทั้งหมด” สกาโลนี เริ่มกล่าว

“เกมนี้มันจะมากกว่า เมสซี ปะทะ เอ็มบัปเป มันจะเป็นเกมระหว่าง อาร์เจนตินา และฝรั่งเศส มันจะมากยิ่งกว่านั้นแน่นอน”

“ต่างฝ่ายต่างมีอาวุธลับที่สำคัญ ดังนั้นเกมนี้อาจจะตัดสินกันด้วยนักเตะคนอื่นที่ไม่ใช่ทั้งสองคน หวังว่าพวกเราจะเป็นฝ่ายชนะก็แล้วกัน”

“ตอนนี้เราตัดสินใจในเรื่องของแผนการเล่นแล้ว เดี๋ยวทุกคนก็จะได้รู้กันเอง เราคิดว่าแนวทางนี้มันน่าจะประสบความสำเร็จ และเล่นงานคู่แข่งได้มากที่สุด รวมไปถึงจะทำให้ฝ่ายเราเสียหายน้อยที่สุด” เฮดโค้ชอาร์เจนตินา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม