เจ็ตสกีไทยผลงานดีต่อเนื่อง รอลุ้นแชมป์รุ่นโปร 'เวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ 2022'

นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลุ้นแชมป์รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI STOCK)

ทัพเจ็ตสกีไทย ลงสู้ศึกกับตัวเต็งนักแข่งฝรั่งเศสคูเวตรัสเซีย และนิวซีแลนด์ โดยทำผลงานดีเยี่ยมคว้าโอกาสลุ้นแชมป์โลกเพิ่ม ในการแข่งขันระดับโปรศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#1 World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค. รายการเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกแกรนด์ สแลม ที่มีนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุดจากทุกทวีปทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก รวมทั้งหาเป็นการหาแชมป์ เวิลด์ ซีรีส์ ที่เก็บคะแนนจากสนามยุโรปอเมริกา และประเทศไทยประจำฤดูกาลนี้ โดยการแข่งขันวันที่ 3 ในวันที่ 16 ธ.ค. เป็นวันแรกของรุ่นระดับมืออาชีพ ทัพเจ็ตสกีนานาชาติ ลงแสดงฝีมือสุดเดือด ท่ามกลางกองเชียร์เนืองแน่น

รุ่นที่นักกีฬาระดับอาชีพของไทยมีลุ้นแชมป์มากที่สุดคือ รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI STOCK) ทำการแข่งขัน 4 โมโต 3 ดาวรุ่งระดับแชมป์โลกของไทยลงสู้ศึกกับตัวเต็งนักแข่งฝรั่งเศสคูเวตรัสเซีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งโมโตแรก นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ออกตัวได้ดีที่สุดนำม้วนเดียวจนเข้าเส้นชัย ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 2 และ ธนวิชญ์ โมลี ไล่แซงคู่แข่งมาเข้าที่ 3

เข้าโมโต 2 นักแข่งไทยทิ้งห่างคู่แข่งก่อนจะแย่งอันดับ 1 กันเอง สูสีจนต้องตัดสินด้วยภาพถ่ายเป็น นันทวัฒน์ เฉือนเข้าที่ 1 เหนือ ธนวิชญ์ โดยมี ธนวินท์ เข้าที่ 3 ทำให้จบ 2 โมโตแรก นันทวัฒน์ มี 120 คะแนนเต็ม ตามด้วย ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ 101 คะแนนเท่ากัน ก่อนไปลุ้นตัดสินแชมป์กันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 17 ธ.ค.

รุ่นเรือนั่งอาชีพซูเปอร์สต็อก (PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK) เป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจจากนักแข่งทั่วโลก ต้องมีการแข่งขันรอบคัดเลือกถึง 3 รอบก่อนได้เรือ 16 ลำเข้ารอบสุดท้าย และเป็นการลุ้นแย่งแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ กันของ คาลิด อัล มาอัซมี จากยูเออีผู้มีคะแนนนำกับ โซลท์ เชเก้ จากฮังการี

โมโตแรก เชเก้ ทำได้ดีกว่า ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนเข้าเส้นชัย มี กตัญญู ชมอิ่ม ของไทยเข้าที่ 2 ขณะที่ อัล มาอัซมี เป็นที่ 3 ทำให้ เชเก้ มีความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนไปแข่งกันอีก 3 โมโตในวันที่ 17 ธ.ค.

รุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT STOCK) ทำการแข่งขันไปแล้ว 1 โมโต นักแข่งไทยยังลุ้นเหนื่อยเมื่อ มัตติอัส ซีมันน์ จากเอสโตเนียเข้าที่ 1 ตามด้วย คาลิด อัล โมฮันดานี่ จากกาตาร์ และ อัคซา อาสวาร์ จากอินโดนีเชียเข้าที่ 3

รุ่นเรือยืนอาชีพไลท์ (PRO-AM SKI LITES) เจ็ตสกีไทยมี นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลงลุ้นแชมป์อีกรุ่น โมโตแรกทำผลงานเข้าที่ 3 มี ปอล โตมาส์ ของฝรั่งเศสเข้าที่ 1 โอเมิด สารี จากกัมพูชาเข้าที่ 2 ก่อนโมโต 2 โตมาส์ เข้าที่ 1 ได้เหมือนเดิม มี มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนียเข้าที่ 2 และ โอเมิด เข้าที่ 3 จบ 2 โมโตแรก โตมาส์ นำโด่ง 120 คะแนน มี โอเมิด ตามมา 101 คะแนน และ ไรนาส 96 คะแนน ส่วน นันทวัฒน์ มีอยู่ 91 คะแนน

รุ่นเรือยืนอาชีพเครื่องยนต์ 4 จังหวะไลท์ (PRO-AM SKI 4 STROKE LITES) ทำการแข่งขันไปแล้ว 2 จาก 4 โมโต ปอล โตมาส์ จากฝรั่งเศสมีคะแนนนำ 120 คะแนนมัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย 106 คะแนน และ โอเมิด สารี จากกัมพูชา 48 คะแนน

รุ่นเรือยืนอาชีพหญิง ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM WOMEN SKI STOCK) หลังผ่าน 2 โมโตแรก รอคก้า ทามาดะ จากญี่ปุ่น กับ เอมม่า ออร์เทนดาห์ล จากสวีเดนเข้าที่ 1 ได้คนละโมโต รวมคะแนน 2 โมโตแรก ออรเทนดาห์ล เป็นผู้นำ 108 คะแนน ตามด้วย แอสแตลล์ โปเรต์ จากฝรั่งเศส 91 คะแนน และ คามาดะ 90 คะแนน

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่แกรนด์แสตนด์หน้างาน หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่องทรูวิชั่นส์ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 17-18 ธ.ค. ส่วนช่อง 5 วันอาทิตย์ 18 ธ.ค. เวลา 11.00-12.00 น.ช่อง 9 MCOT HD วันอาทิตย์ 18 ธ.ค. เวลา 14.00-16.00 น. ส่วนการถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง Live Streaming รับชมได้ทาง เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และ JET SKI WORLD CUP GRAND PRIX

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาติสมาชิกอาเซี่ยนเป็นห่วง 'เจ็ตสกี'จะไม่ได้บรรจุ แข่งซีเกมส์ปี2025ที่ไทย

การประชุมสมาคมเจ็ตสกีอาเซี่ยนในการแข่งขัน WGP#1 เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นแกนหลักในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาศูนย์กลางแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย หรือ สหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ประเทศสมาชิกแสดงความห่วงใย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร แจ้งที่ประชุมถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ด้านทัพนักเจ็ตสกีไทยพร้อมรับใช้ชาติ

'สุวัจน์'นำเข้าเจ็ตสกีนอก'4พันคน' ชูทรัพย์สินทางปัญญา สู้ต่างชาติเวทีโลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เดินหน้าเต็มตัวบนเวทีโลก โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตอบรับนั่งประธานโครงการฯ มั่นใจงานพัฒนาศักยภาพกีฬาไทยรูปแบบใหม่ ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และซอฟต์พาวเวอร์ จะสร้างประโยชน์ชาติมหาศาล ปีนี้สั่งโรด์โชว์ล่าเป้าหมาย “เติบโตเป็นมหกรรมกีฬานานาชาติ แบรนด์ไทย ที่ยั่งยืน” เพื่อนำเข้าทีมนักกีฬานานาชาติ 4,000 คน เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 800 ล้านบาท และต่อยอดเพิ่มจากเวทีกีฬาโลก เป็น “ศูนย์กลางเวทีการค้าโลก” ชี้กีฬาไทยยุคใหม่ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยต้องส่งออกขายฝรั่งได้ กีฬาจึงจะแข็งแกร่ง

'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์2025 แต่เรื่องเงียบกริบ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ ทำไมหน่วยงานชาติลืมกันได้! พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์ 2025 มา 2 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่มีที่ไหนให้ข้อมูลการทำเอกสารได้ชัดเจน ทั้งที่พึ่งร่วมกับกีฬาชาติ อื่นๆ คว้า 4 ทอง 5 เงิน ในซีเกมส์ปีที่แล้ว โดยเฉพาะในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ก็ร่วมคว้า 1 ใน 11 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ปี 2018 “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ พ่อบ้านเผย หรือต่อไปนี้ คงต้องสำนึกความสำคัญของกีฬาเล็กๆ เพราะชาติไทยสนใจแต่กีฬาใหญ่ๆ กลุ่มกีฬาเล็กๆ จะได้ไม่ต้องพยายามให้มาก รู้สึกเห็นใจนักกีฬาเจ็ตสกีทุกคน ที่ทั้งทุ่มเท มุ่งมั่น แต่กลับไม่มีเวทีสร้างผลงานให้ชาติ

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย