'ธีโอ' ลั่น ไม่กลัว 'เมสซี' รอปะทะ 'ฟ้าขาว' นัดชิงฯ บอลโลก

ธีโอ เอร์นองเดซ แบ็คซ้ายตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศลั่นว่าเขาและเพื่อนๆ ไม่มีความเกรงกลัวใดๆ ต่อ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า หลัง ฝรั่งเศส ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมฟ้าขาว ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ทัวร์นาเมนต์ลูกหนังเวิลด์ คัพ 2022 ฝรั่งเศส ปราบพยศ โมร็อกโก 2-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยคู่แข่งของพวกเขาได้แก่ อาร์เจนติน่า ซึ่งจะเป็นการแย่งชิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 3

หลังจบเกมที่ทัพ “ตราไก่” เอาชนะโมร็อกโก ธีโอ เอร์นองเดซ แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่ยิงประตูแรกในเกมนี้ ให้สัมกาษณ์ว่า “เกมนี้ถือเป็นเกมที่ยากพอสมควร โมร็อกโก มีทีมที่ยอดเยี่ยม แต่สุดท้ายเราก็เป็นฝ่ายชนะ ตอนนี้เราจำเป็นต้องคิดถึงเกมรอบชิงฯ เท่านั้น เราทำงานหนักมานานร่วมเดือนเพื่อมาถึงจุดนี้ ผมเหนื่อย แต่มันก็เป็นอะไรที่งดงามจริงๆ”

“สำหรับ เมสซี เราไม่กลัวเขาหรอก พวกเขา (อาร์เจนตินา) มีทีมที่ยอดเยี่ยม แต่เราก็ยังมีเวลาเตรียมตัวสองสามวัน ถึงวันนั้นเราก็จะได้รู้กัน” ธีโอ ทิ้งท้าย

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส พบ อาร์เจนติน่า แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 เอชดี หมายเลข 35 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ