'เรกรากี' ชี้คนทั้งโลกต้องภูมิใจกับ 'โมร็อกโก' แม้ร่วงตัดเชือกเวิลด์ คัพ

วาลิด เรกรากี กุนซือใหญ่ทีมชาติโมร็อกโก รู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนที่สู้กันอย่างเต็มที่แม้จะมีนักเตะหลายคนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะต้านทานความแข็งแกร่งของ ฝรั่งเศส ไม่ไหว พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-2 ต้องไปเล่นชิงอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2022

เกมดังกล่าว “สิงโตแห่งเทือกเขาแอตลาส” โมร็อกโก พ่ายแพ้ให้กับขุนพล “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส 0-2 จากสองประตูของ ธีโอ เอร์นองเดซ และแรนดัล โคโล มัวนี ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศ อย่างน่าเสียดาย ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ โครเอเชีย วันที่ 17 ธ.ค.นี้แทน

หลังจบเกม วาลิด วาลิด เรกรากี ให้สัมภาษณ์ว่า “เราเสียประตูเพราะความผิดพลาดเล็กน้อยตอนแรก เราเริ่มเกมได้ไม่ดี เสียเวลาไปกับการเล่นเทคนิคมากไปในครึ่งแรก แล้วเมื่อเราโดนลูกที่สองก็จบเลย แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ได้พรากทุกสิ่งที่เราทำก่อนหน้านี้ไป”

“เราประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่แล้ว เรารับรู้ได้จากสื่อ โซเชียล มีเดีย และทีวี เราเห็นรูปภาพต่างๆ เราเห็นทุกคนภูมิใจในตัวเรา และประเทศของเรา ผมคิดว่าผู้คนทั้งโลกต้องภูมิใจกับโมร็อกโกทีมนี้ เพราะเราแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาอันแรงกล้า เราทำงานหนัก และเราเล่นฟุตบอลด้วยความตั้งใจ”

“น่าจะเป็นเกมที่ยากในแง่ของระดับจิตใจ ผมจะให้โอกาสนักเตะของเราที่ยังไม่ได้ลงสนาม และเราจะพยายามคว้าอันดับ 3 ให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือแสดงให้ทุกคนเห็นความเป็นทีมที่ดีของเรา และฟุตบอลของ โมร็อกโก ไม่ได้อยู่ห่างไกลจากระดับท็อปด้วย” เฮดโค้ชทีมชาติโมร็อกโก กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ โมร็อกโก สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกจากทวีปแอฟริกาที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ และการลงสนามตั้งแต่นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม มาจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย พวกเขาไม่โดนคู่แข่งยิงประตูได้เลย (เสียให้ แคนาดา 1 ประตู จากการทำเข้าประตูตัวเอง) จนมาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายที่เสีย 2 ประตูให้กับ ฝรั่งเศส

ทั้งนี้ “สิงโตแห่งเทือกเขาแอตลาส” จะลงสนามในนัดชิงอันดับ 3 พบ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย คืนวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย พีพีทีวี ช่อง 36, ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

กต. มอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยเหลือโมร็อกโกหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ ได้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับนายอับดุรเราะฮีม เราะห์ฮาลี เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย

'โรนัลโด'​ ไฟเขียวพื้นที่โรงแรมตัวเอง ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่โมร็อกโก

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ​โปรตุเกส​ อนุญาตให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศโมร็อกโก สามารถใช้พื้นที่โรงแรมของตนเป็นที่พัก หลังจากคนส่วนใหญ่ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายกฯ สั่ง กต. ติดตามช่วยเหลือคนไทยในโมร็อกโกจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบและติดตามรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง Marrakesh 71 กิโลเมตร จากการรายงานข่าวเบื้องต้น ณ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย