'เมสซี' ทาบสถิติแอสซิสต์ 'มาราโดนา' เจ้าตัวสุดแฮปปี้พาทีมทะลุชิงฯ บอลโลก

หลังจากที่ อาร์เจนติน่า ปราบ โครเอเชีย 3-0 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เป็นครั้งที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ลุ้นคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาครอบครอง โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาได้คือในปี 1986 หรือเมื่อ 36 ปีที่แล้ว

เกมดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำ 1 ประตูจากจุดโทษ และจัดอีก 1 แอสซิสต์ จ่ายให้ ฆูเลียน อัลบาเรซ ยิงประตูปิดกล่องให้ “ฟ้าขาว” เชือดนิ่ม “โครแอต” 3-0

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี กลายเป็นผู้เล่นที่คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุดที่จำนวน 4 ครั้ง ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นการคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำแมตช์ในรอบน็อกเอาท์ทั้ง 3 รอบ ไล่ตั้งแต่ 16 ทีม, 8 ทีม และ 4 ทีมสุดท้าย

นอกจากนี้ดาวยิงวัย 35 ปี ยังทำสถิติแซงหน้า กาเบรียล บาติสตูตา ทำประตูให้ อาร์เจนติน่า มากที่สุดในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 11 ประตู และยังทำให้เขามีลุ้นคว้าดาวซัลโวในฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

และยังเป็นการขึ้นไปรั้งอันดับ 6 ร่วม ในตำแหน่งดาวซัลโวตลอดการของศึกเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ร่วมกับ ซานเดอร์ คอชซิส (ฮังการี) และเยอร์เกน คลินส์มันน์ (เยอรมนี) โดยอันดับ 1 ตลอดกาล ได้แก่ มิโลสลาฟ โคลเซ่ จากเยอรมนี ที่จารึกสถิติเอาไว้ 16 ประตู

ขณะเดียวกันการจ่ายให้ ฆูเลียน อัลบาเรซ ทำประตูปิดกล่องในเกมดังกล่าว ทำให้ ลิโอเนล เมสซี แอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 8 ลูก ขึ้นไปทาบสถิติของ ดิเอโก มาราโดน่า ตำนานดาวเตะผู้ล่วงลับ

หลังจบเกมซูเปอร์สตาร์จากทีมปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมของเขาทุกคนที่รู้วิธีอ่านเกมการเล่นของคู่แข่งเป็นอย่างดี และลงสนามไปเล่นด้วยความมั่นใจว่าจะต้องผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้

“ผมมีความสุขเป็นอย่างมาก เกมก่อนหน้านี้พวกเราเสียสละกันอย่างหนักทำให้เรามีวันนี้ แม้จะต้องพบกับความเหนื่อยล้ามากแค่ไหนก็ตาม แต่สุดท้ายเราก็รวบรวมความแข็งแกร่งออกมา และคว้าชัยชนะได้” เมสซี เริ่มกล่าว

“เราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับเกมนี้ เราอาจไม่ได้เล่นเพื่อการครอบครองบอลแบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่พวกเราทุกคนรู้ว่าควรจะเล่นแบบไหน ผมดีใจที่ช่วยให้ทีมสร้างผลงานที่ดีออกมาได้ ผู้เล่นทุกคนมีความฉลาดหลักแหลมเป็นอย่างยิ่ง เรารู้วิธีการอ่านเกมของคู่แข่งในทุกจังหวะ”

“แม้ฟุตบอลโลกหนนี้ เกมแรกมันจะทำให้เราทุกคนเจ็บปวดใจอย่างหนักหน่วง เพราะตอนนั้นพวกเราไม่แพ้ใครมา 36 นัดติด และเราก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะแพ้ใหักับซาอุดิอาระเบีย นั่นคือบททดสอบที่ยากเย็นสำหรับพวกเรา แต่เราก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเราเจ๋งแค่ไหน”

“ครอบครัวของผมให้การสนับสนุนผมมาตลอด มันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ผมอยากมีความสุขร่วมกับพวกเขา และชาวอาร์เจนไตน์ทุกคนทั้งที่อยู่ที่กาตาร์ และชมเกมจากทางบ้าน” ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์