'มาดามแป้ง'ปลื้มช้างศึก ถล่มเมียนมา6-0 ยินดี'มุ้ย'ขึ้นรองดาวซัลโวทีมชาติไทย

"มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชื่นชมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ ผู้เล่นทุกคน หลังชนะ เมียนมา 6-0 ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 11 ธันวาคม 2565 ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นเตรียมทีมที่ดี ก่อนป้องกันแชมป์อาเซียน 2022
 
ขุนพล ช้างศึก เป็นทีมที่เข้าแคมป์เตรียมทีมก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ช้าที่สุด เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมวางโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด โดยหลังจบเกมกับ เมียนมา ยังเหลืออีก 1 นัด พบกับ ไชนีส ไทเป วันที่ 14 ธันวาคมนี้
 
“ก่อนอื่น แป้ง ต้องชื่นชมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้อง ๆ ผู้เล่นทุกคน ส่วนตัวดีใจที่เราชนะถึง 6-0 ถือเป็นการเริ่มต้นเตรียมทีมที่ดี ก่อนป้องกันแชมป์อาเซียน แต่แม้ว่าเราจะชนะด้วยสกอร์ขนาดนี้ ก็ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข และ ต้องพัฒนากันต่อไป” มาดามแป้ง เริ่มกล่าว
 
“เรายังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด พบกับ ไต้หวัน แป้ง อยากเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย เข้ห้กำลังใจกันเยอะ ๆ เพราะถือเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนที่เราจะมีภารกิจป้องกันแชมป์อาเซียนให้ได้ แน่นอนว่าไม่ใช่งานง่าย เพราะเราขาดผู้เล่นตัวหลักไปเยอะ แต่ แป้ง ก็เชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้ มีศักยภาพ และ พร้อมทำให้ดีที่สุด”
 
นอกจากผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแล้ว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 34 ปี ที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ ยังขึ้นทาบสถิติของ นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ในฐานะรองดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย เรียบร้อย ด้วยผลงาน 55 ประตู
 
“ดีใจกับ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ที่ยิงได้ 2 ประตูในวันนี้ และ ขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ทีมชาติไทย สำหรับ มุ้ย แป้งเชื่อว่า ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ยืนระยะกับ ทีมชาติไทย มาเป็น 10 ปี ก็อยากแสดงความยินดีด้วยจริง ๆ และ นอกจาก มุ้ย แล้ว แป้ง คิดว่ายังมีประตูสวย ๆ อีกหลายลูกในวันนี้ โดยเฉพาะประตูที่ 4 จาก ตังค์ (สารัช อยู่เย็น) ก็หวังว่าแฟนชาวไทยจะมีความสุข” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านอุ่นเครื่องพบกับ ไชนีส ไทเป วันที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ก่อนประเดิมบุกเยือน บรูไน ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 วันที่ 20 ธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้