'โรนัลโด' เผยความในใจหลัง 'โปรตุเกส' ร่วงบอลโลก

คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงที่ปัจจุบันไร้ต้นสังกัด โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวบรรยายถึงความในใจหลัง “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2022 หลังพ่ายแพ้ให้กับ โมร็อกโก 0-1

โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “แชมป์ฟุตบอลโลก กับทีมชาติโปรตุเกส เป็นเหมือนความฝัน และความทะเยอทะยานสูงสุดในชีวิตนักฟุตบอลของผม” โรนัลโด เริ่มกล่าว

“โชคดีที่ผมคว้าแชมป์ระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการกับสโมสร รวมไปถึงกับทีมชาติโปรตุเกสด้วย แต่การทำให้ชื่อของประเทศเราไปอยู่บนจุดสูงสุดของโลกก็ยังคงเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผมเสมอ”

“ผมต่อสู้เพื่อมัน (แชมป์บอลโลก) ผมพยายามอย่างหนักเพื่อความฝันนี้ ในการลงสนาม 5 นัด การยิงประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาตลอด 16 ปี อยู่เคียงข้างนักเตะที่ยอดเยี่ยม และการสนับสนุนจากแฟนบอลชาวโปรตุเกสอีกหลายล้านคน”

“ผมทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไป ทิ้งทุกอย่างเอาไว้ในสนาม ผมไม่เคยหันหลังให้กับการต่อสู้ และไม่เคยยอมแพ้ต่อความฝันนั้น แต่สิ่งที่น่าเศร้าสำหรับเมื่อวานนี้ ความฝันของผมต้องจบลง ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าหลายสิ่งได้ถูกพูดถึง หลายสิ่งได้ถูกเขียนถึง และหลายอย่างได้ถูกคาดเดาไปต่างๆ มากมาย”

“อย่างไรก็ตามการอุทิศตนให้กับทีมชาติโปรตุเกสของผมยังคงเหมือนเดิม และไม่เปลี่ยนไปเลยแม้แต่วินาทีเดียว ผมยังคงเป็นหนึ่งคนที่พร้อมต่อสู้เพื่อเป้าหมายสำหรับทุกสิ่ง ผมจะไม่ยอมหันหลังให้กับเพื่อนรวมทีม และเพื่อนร่วมงานทุกคน หรือประเทศของผม”

“นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะพูด ผมขอขอบคุณทีมชาติโปรตุเกส ขอบคุณกาตาร์ ความฝันมันช่างหอมหวานในยามที่ได้สัมผัสมัน หลังจากนี้ผมหวังว่าบรรยากาศทุกอย่างจะกลายเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดี และปล่อยให้แต่ละคนได้ข้อสรุปตามความคิดของตัวเอง” ซูเปอร์สตาร์วัย 37 ปี ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด