กกท.จัดยิ่งใหญ่ งานเกียรติยศคนกีฬา 'วันกีฬาแห่งชาติ'2565

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

เนื่องในวันที่ ๑๖ ธันวาคมของทุกปี ถือเป็นวันกีฬาแห่งชาติ มีขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อสืบสานพระราชปณิธานด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงเป็นต้นแบบจากการทรงกีฬามาตั้งแต่ครั้งยังทรงพระเยาว์ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๓๖ ภายในงานจัดให้มีการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่น บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น องค์กรกีฬาดีเด่นแห่งปีกว่า ๓๙ รางวัล

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ ๑๖ ธันวาคม ของทุกปีเป็น “วันกีฬาแห่งชาติ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงชนะเลิศการแข่งขันเรือใบประเภท โอ.เค. ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ ๔ เมื่อวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๑๐ ซึ่งถือเป็น วันประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของประเทศไทย และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงสืบสานพระราชปณิธานด้านกีฬาของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

การจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ปี ๒๕๖๕ ถือเป็นครั้งที่ ๓๖ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ขอบคุณ และให้กำลังใจ นักกีฬา บุคลากร และสมาคม กีฬาที่ได้สร้างผลงานอันทรงคุณค่า และสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่ประจักษ์นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยตลอดทั้งปี ๒๕๖๕ และการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การพัฒนากีฬาสู่ความยั่งยืน” (Sports Make Sustainability) ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยตระหนักและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนกีฬาที่ต้องสร้างความสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ควบคู่ไปกับการเป็น ส่วนหนึ่งในการดำรงไว้ซึ่งสิ่งแวดล้อมที่ดีตามกรอบนโยบายเศรษฐกิจใหม่ BCG Model ของรัฐบาล

สำหรับการพิจารณารางวัล จะพิจารณาโดยคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๕ ประกอบด้วยรางวัลดีเด่นระดับประเทศ รวม ๓๙ รางวัล โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยจะได้มีการทูลเกล้าขอพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อพระราชทานแก่นักกีฬาสมัครเล่น นักกีฬาเยาวชน นักกีฬาอาชีพ นักกีฬาคนพิการ นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่นทั้งชายและหญิง รวมจำนวนทั้งสิ้น ๑๐ รางวัล รวมถึงการพิจารณารางวัลดีเด่นระดับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย รวมกว่า ๒๑๕ รางวัล

ซึ่งการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๕ นี้ ได้รับเกียรติจากท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาดีเด่น ในวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐ น. เป็นต้นไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์และสตรีมมิ่งช่อง T Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.แจงชัดรมต.กีฬา-โอซีเอ เสนอตัด14ชนิดกีฬา ออกจากอช.อินดอร์เกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวการตรวจสอบงบเอเชียนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เบิกจ่ายไปแล้วตามข้อสั่งการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

กกท.จัดใหญ่ 'MotoGP Fan Fest 2024' มอบประสบการณ์ล้ำค่า ให้แฟนคลับโมโตจีพี

แฟนความเร็วได้เฮ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าจัด MotoGP Fan Fest 2024 Road to PT Grand Prix of Thailand อุ่นเครื่องก่อนแข่งขัน-ขยายฐานแฟนคลับ เชียร์นักบิดคนโปรด มันส์ไปกับสเปเชียลคอนเสิร์ตศิลปินดัง พร้อมลุ้นรางวัลสุดพิเศษ ที่นี่ที่เดียวกับ “บัตร Paddock และ Pit walk” มอบประสบการณ์สุดล้ำค่า พบปะซูเปอร์สตาร์นักบิด ชมพิตการทำงานและรถแข่งคู่ใจอย่างใกล้ชิด

กกท. พาเจาะลึก 3 นักบิดทีมดัง 'โมโตจีพี' เผยความประทับใจต่อประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทีมบินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกจาก 3 ทีมชั้นนำ ฮอนด้า,ยามาฮ่า และดูคาติ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ