'เซาธ์เกต' ขอเวลาคิดพิจารณาตัวเอง คุมทัพ 'สิงโตคำราม' ต่อหรือไม่

แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ช “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงชื่นชมลูกทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแล้ว แต่ผลการแข่งขันตัดสินกันที่ประตู และยอมรับว่า ฝรั่งเศส แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วทำได้ดีกว่า ส่วนเรื่องของอนาคตขอกลับไปคิดทบทวนเสียก่อน

“สิงโตคำราม” พ่ายให้กับ “ตราไก่” 1-2 โดยเกมดังกล่าว ฝรั่งเศส ออกนำ 1-0 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ ออเรเลียง ชูอาเมนี ก่อนที่ แฮร์รี เคน จะยิงตีเสมอให้ อังกฤษ 1-1 แต่แล้ว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มาโขกประตูสำคัญให้ ฝรั่งเศส นำอีกครั้ง 2-1 อังกฤษ มีโอกาสไล่เจ๊าแต่ เคน สังหารจุดโทษครั้งที่สองพลาด สุดท้ายชัยชนะตกเป็นของทีมแชมป์เก่า

หลังจบเกม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “จากฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมนี้ เราควรจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่สุดท้ายแล้ว ผลการแข่งขันนั้นถูกตัดสินด้วยประตู”

“พวกเรามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์โลก เรามีความเชื่อว่าเราทำได้ เกมนี้เราต้องเจอกับทีมแชมป์เก่า และเราแสดงให้เห็นจากฟอร์มการเล่นแล้วว่าพวกเราเป็นทีมที่ดีพอที่คว้าแชมป์ ผมบอกลูกทีมไปว่า พวกเขา (ฝรั่งเศส) ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ นักเตะของผมเล่นได้ดีมากกับการเจอกับทีมระดับท็อป”

“รายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ตัดสินเกมนี้ สุดท้ายเป็นพวกเขาที่ทำได้ดีกว่า แต่อย่างน้อยวิธีการที่เราพัฒนาขึ้นตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์ถือเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ ผมขอพูดถึงแค่ลูกทีมของผม และแสดงความยินดีกับ ฝรั่งเศส ด้วย”

“สำหรับการพลาดจุดโทษของ เคน จริงๆแล้วเขาทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับเรามาตลอด เราไว้ใจเขาได้ในจังหวะเหล่านั้น หากไม่มีเขาเราคงจะไม่ได้มาไกลขนาดนี้”

“หลังจากจบทุกๆ ทัวร์นาเมนต์ ผมก็จะต้องมานั่งพักเพื่อตอบคำถามเหล่านี้ (การคุมทีมต่อ) พร้อมพิจารณาผลงานของตัวเอง วันนี้ผมต้องให้กำลังใจลูกทีม และสตาฟฟ์โค้ช ผมต้องการเวลาก่อนจะตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ” เทรนเนอร์ทัพสิงโตคำราม ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย