'ติเต' ลาออกกุนซือบราซิล หลังร่วง 8 ทีมบอลโลก

ติเต กุนซือทีมชาติบราซิล ประกาศลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทัพแซมบ้าอย่างเป็นทางการ หลังพาทีมกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จากความพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย ในการดวลจุดโทษ

เกมดังกล่าว เนย์มาร์ ยิงประตูในช่วงนาทีสุดท้ายครึ่งแรกของการต่อเวลาให้ บราซิล ออกนำโครเอเชีย ไปก่อน 1-0 แต่ในช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษ บรูโน เปตโควิช มาซัดประตูสำคัญให้ “ทีมตราหมากรุก” ไล่เจ๊า 1-1 ก่อนดวลจุดโทษเป็นทัพ “โครแอต” ที่เอาชนะไป 4-2

การตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในครั้งนี้ทำให้ บราซิล ไม่สามารถเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2002 ที่พวกเขาคว้าแชมป์ไปครองในตอนนั้น

หลังจบเกม ติเต เฮดโค้ชของทัพแซมบ้า แสดงสปิริตประกาศลาออกจากตำแหน่งทันที โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวดมาก และทุกสิ่งทุกอย่างของผมมันจบลงแล้ว”

“ผมเคยพูดไว้เมื่อ 1 ปีกว่าๆที่ผ่านมาว่าผมจะลงจากตำแหน่งไม่ว่าผลการแข่งขันในเวิลด์ คัพ จะเป็นอย่างไรก็ตาม ผมเป็นคนรักษาคำพูด ผมไม่ใช่คนหัวดื้อที่จะมาเพื่อเอาแต่ชัยชนะ และสร้างดราม่าเพื่ออยู่ต่อ ใครก็ตามที่รู้จักผมก็จะรู้ดี”

“ผมจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังฟุตบอลโลก 2022 ผมไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องอยู่ต่อแล้ว ผมไม่อยากได้แชมป์อื่นอีกแล้ว ผมได้ทุกแชมป์ในอาชีพ ขาดเพียงถ้วยเดียวเท่านั้นก็คือฟุตบอลโลก” เฮดโค้ชชาวบราซิเลียน ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราซิล' คนมากกว่าแต่เจาะ 'อุรุกวัย' ไม่ได้ สุดท้ายแพ้จุดโทษ ร่วง 8 ทีมโกปา

อุรุกวัย เอาชนะจุดโทษ บราซิล 4-2 หลังครบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา ที่สนาม อัลเลเจียนท์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

CONMEBOL ยอมรับเปาพลาด เมินให้จุดโทษ 'บราซิล' เกมเจ๊า 'โคลอมเบีย'

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา ออกมายอมรับความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่ไม่ยอมให้จุดโทษจังหวะ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกบราซิลโดนปะทะ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา 2024 เสมอ โคลอมเบีย 1-1

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน "โกปา อเมริกา" มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ "แซมบ้า" เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024

'บราซิล' บุกทั้งเกมแต่จบไม่คม เจ๊า 'คอสตาริกา' 0-0 เปิดหัวโกปา อเมริกา

บราซิล ทีมเต็งในศึกโกปา อเมริกา 2024 ออกสตาร์ทสุดบู่ ทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา 0-0 เก็บเพียง 1 แต้ม ประเดิมกลุ่ม ดี ทั้งที่โอกาสเพียบ แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม