'เอ็นริเก' ยังไม่ชัวร์คุมทัพต่อหรือไม่ หลัง 'สเปน' ร่วง 16 ทีมบอลโลก

ทีมชาติสเปน มีอันต้องกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังทำอะไร โมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกาไม่ได้ สุดท้ายพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษ 0-3 จากการเสมอในเวลา 120 นาทีไร้สกอร์ 0-0

ในการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ ผู้เล่น 3 คนของทีมชาติสเปน ทั้ง พาโบล ซาราเบีย, คาร์ลอส โซแลร์ และเซร์คิโอ บุสเกตส์ สังหารพลาดทั้งหมด ขณะที่ โมร็อกโก ยิงเข้า 3 คน และพลาดเพียงแค่คนเดียว ทำให้ “กระทิงดุ” ต้องจอดป้ายแค่รอบนี้เท่านั้น

หลังจบเกม หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือใหญ่ของสเปน ไม่โทษลูกทีมที่พ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษตัดสิน และพอใจกับฟอร์มการเล่นในแมตช์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังอุบไต๋ถึงอนาคตว่าจะยังคุมทัพ “กระทิงดุ” ต่อไปหรือไม่

“เราเป็นฝ่ายครอบครองเกมตลอดทั้ง 120 นาที แต่สิ่งที่เราขาดไปก็คือประตู นั่นคือความจริง เราเจอกับทีมที่คุณภาพในเกมรับสูง แม้เราจะเปิดโอกาสการเล่นเกมบุกได้ตลอด แต่เราไม่สามารถจบสกอร์อย่างเฉียบคมได้ และโมร็อกโกก็ทำได้ดีในเกมนี้” เอ็นริเก เริ่มกล่าว

“แต่ผมก็ยังพอใจกับลูกทีมของผม ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขาแสดงออกถึงสไตล์การเล่นในแบบฉบับของเรา และต้องแสดงความยินดีกับโมร็อกโกด้วย สำหรับการยิงจุดโทษเป็นความรับผิดชอบของผม ผมเป็นคนเลือกตัวยิงจุดโทษ 3 คนแรก และส่วนที่เหลือผมให้ลูกทีมตัดสินใจกันเอง แต่เราไม่สามารถยิงได้ถึงคนที่ 4 ด้วยซ้ำ”

“การยิงจุดโทษไม่ใช่เรื่องของดวง คุณต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ มีความกล้าหาญ และก็ต้องยิงให้เข้า ถ้าเราได้ดวลจุดโทษอีกครั้งผมก็คงเลือกนักเตะชุดเดิม สิ่งเดียวที่อยากจะเปลี่ยนคือผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม โบโน (ผู้รักษาประตูโมร็อกโก) เป็นนายทวารที่ยอดเยี่ยม และวันนี้ฟอร์มของเขานั้นสุดยอดจริงๆ”

“เรื่องของสัญญา ผมไม่สามารถบอกคุณได้ ผมยังไม่รู้เกี่ยวกับการตัดสินใจในเรื่องนี้ ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมเท่าไหร่ สัญญาผมกำลังจะหมดก็จริง แต่ผมก็ยังมีความสุขในการทำทีมชาติ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสมาคมฟุตบอลสเปน”

“ผมสามารถเดินหน้าไปต่อได้ แต่ผมต้องคิดทุกสิ่งให้ดีที่สุดสำหรับทั้งตัวเอง และทีมชาติของเรา” เฮดโค้ชกระทิงดุ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยในสเปนชื่นชมในพระปรีชาสามารถพระราชินีด้านกีฬาเรือใบ

1 ก.ย. 67 เวลา 17.34 น. เวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปยัง The Saling Lounge Tent ณ ท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงร่วมพิธีปิดการแข่งขันและประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศการแข่งขันในรายการ แข่ง

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบวันสุดท้าย ทรงสู้ไม่ถอย แม้อากาศไม่เป็นใจ

วันที่ 1 ก.ย. เวลา 10.52 น. ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ

พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)