'ขุนหาญ ยูไนเต็ด' เปิดตัวสโมสร ยกระดับจากอคาเดมี ก้าวสู่ฟุตบอลอาชีพ

สโมสรฟุตบอล ขุนหาญ ยูไนเต็ด จัดงานเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ณ สนามกีฬาวงกลม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีกิจกรรมคลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชน และการเปิดตัวนักฟุตบอลพร้อมชุดแข่งขันประจำฤดูกาลปี 2022-2023 มีแฟนบอลและประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก
 
กิจกรรมงานเปิดตัวสโมสรดังกล่าว เป็นการเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากได้เข้าเป็นสมาชิกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (Football Association of Thailand) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้เริ่มเข้าร่วมแข่งขัน Chang FA Cup 2022/2023 ในรอบคัดเลือก และกำลังร่วมแข่งขันในฟุตบอล ปปส.ไทยยูธลีก (Thailand Youth League 2022/2023) ด้วย
 
กิจกรรมในงานประกอบด้วยคลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชน ซึ่งมีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ อย่าง สุชิน พันธ์ประภาส ชัยยุทธ์ ไทยงามศิลป์ และ ดนัย จารุวาระกุล มาร่วมฝึกสอน มีเยาวชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมฝึกกว่า 300 คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล VIP รวมทั้งกิจกรรมการแนะนำ ทีมงานบริหาร และแนวทางในการดำเนินการสโมสรอีกด้วย
 
ฤกษ์ อุปมัย ผู้จัดการทีม ขุนหาญ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สโมสรนี้ ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจของคนในท้องถิ่นและลูกหลานที่กระจายตัวอยู่ทั้งในและต่างประเทศ ริเริ่มแป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพที่ดำเนินงานโดยทีมงานคนธรรมดาๆ  ที่ไม่มีเงินทุนหนาแต่มีความมุ่งมั่น มุ่งหวังให้กีฬาฟุตบอลเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและเพื่อเพิ่มศักยภาพให้เยาวชนควบคู่ไปกับการยกระดับกลุ่มอำเภอตอนใต้ของจังหวัดศรีสะเกษ ให้มีสโมสรฟุตบอลที่รวบรวมและเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่จากเยาวชนในพื้นที่ต่อไป”
 
ผู้จัดการทีม ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายในระยะยาวคือการพาทีมเลื่อนลำดับชั้นสู่ T1 ให้ได้ ส่วนเป้าหมายระยะสั้นคือการพัฒนานักเตะในพื้นที่ให้มีทักษะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ทักษะจำเป็นอื่นๆ เช่น การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยสโมสรได้ทำความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในสหรัฐอเมริกา เพื่ออบรมภาษาอังกฤษแก่เยาวชนในสโมสรและผู้สนใจด้วย”
 
ทั้งนี้ภายในงาน ได้รับเกียรติจากฉัตรชัย โคตพันธ์ อดีตนักกีฬาทีมสโมสรธนาคารกรุงเทพ และทีมจังหวัดศรีสะเกษ ชุดแชมป์โปรวินเชียลลีก และประสิทธิ์ ศรีลาชัย อดีตนักกีฬาทีมจังหวัดศรีสะเกษ ชุดแชมป์โปรวินเชียลลีก ร่วมด้วยคณะทีมงานโค้ช และผู้บริหารสโมสรฟุตบอลขุนหาญ ยูไนเต็ด ร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน
 
ทีมสโมสรฟุตบอล ขุนหาญ ยูไนเต็ด กำลังเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ เซมิ-โปรลีก เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 3 ในลำดับต่อไป ส่วนทีมอคาเดมี (U13) กำลังร่วมแข่งขันในฟุตบอลรายการ ป.ป.ส.ไทยยูธลีก (Thailand Youth League 2022/2023) ปัจจุบันคะแนนนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนของโซนอีสานล่าง (อุบลราชธานี)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง

นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ